Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

GOD ĐÃ VIẾT SẴN CHƯƠNG CUỐI ĐỜI BẠN


By Rick Warren – Dec 12, 2017

“Giờ đây chúng ta sống với mong đợi lớn, và chúng ta có di sản vô giá – một di sản được cất giữ trong thiên đàng cho bạn, thuần khiết và không hoen ố, vượt khỏi tầm với đổi thay và hư hoại” (1 Phi-e-rơ 1:3b-4 NLT).

Thật dễ nhìn quanh thế giới và không thấy lý do gì cho hy vọng.  Nhưng Lời God rất rõ: Chúng ta có những lý do thật để hy vọng.  Chương đầu 1 Phi-e-rơ cho chúng ta năm lý do này.  Tôi đã mô tả hai trong số đó vài ngày trước trong những bài dưỡng linh này.

1.    God chọn chúng ta trước khi chúng ta chọn Ngài.
2.    God luôn đối xử chúng ta bằng ân sủng và thương xót.

Lý do thứ ba là God đã bảo đảm tương lai chúng ta.  Bất kể gì xảy ra cho phần còn lại đời chúng ta, nếu bạn có mối quan hệ với đấng Christ, God bảo đảm tương lai bạn.  Bạn sẽ không bao giờ mất sự cứu rỗi mình.

Kinh Thánh nói, “Giờ đây chúng ta sống với mong đợi lớn, và chúng ta có di sản vô giá – một di sản được cất giữ trong thiên đàng cho bạn, thuần khiết và không hoen ố, vượt khỏi tầm với đổi thay và hư hoại” (1 Phi-e-rơ 1:3b-4 NLT).

Di sản là cái bạn được ban cho vì bạn thuộc về một gia đình.  Thường thường, nó được ban cho bạn lúc ai đó  chết.  Nó giống quyền trưởng nam.

Phi-e-rơ cho chúng ta năm lời và cụm từ diễn tả di sản chúng ta ở Thiên Đàng.  Nó được:
·      Giữ trước: Bạn cần giữ chỗ trước để vào Thiên Đàng, và bạn chỉ có thể giữ chỗ trước đó qua Chúa Giêsu.  Một khi bạn đặt vào chỗ giữ trước đó, nó không thể huỷ bỏ.
·      Thuần khiết: Nó không giả mạo.  Nó là dàn xếp thật.
·      Không hoen ố: Nó không thể bị hư hoại.  Bạn không thể mất nó – không bao giờ.
·      Vượt khỏi tầm thay đổi hoặc hư hư nát: Nó không héo, chết, hoặc mất giá trị.
·      Vô giá: Bạn không thể đo lường giá trị nó.

God đã viết sẵn chương cuối đời bạn.  Bạn đã có chỗ đặt trước không bao giờ mấtBạn có thể phó thác vào đó.  Bạn có thể tin vào đó.  Bạn có thể đặt hy vọng bạn vào đó.

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng để chúng ta có thể trông cậy rằng quà tặng cứu rỗi của God là bảo đảm?

·      Bạn có từng vật lộn để tin vào sự bảo đảm bạn được cứu rỗi không?  Điều gì giúp bạn vượt thắng những e ngại này? 

Không có nhận xét nào: