Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

SỰ CỨU RỖI CÓ Ý NGHĨA GÌ cho BẠN


By Rick Warren – Dec 21, 2017

“Chỉ có duy nhất một God, và Chúa Giêsu Christ là đấng duy nhất có thể đem chúng ta đến God.  Chúa Giêsu là người thật, và Ngài dâng chính mình Ngài để cứu tất cả chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

Lễ Chúa Giáng Sanh tất cả là về Tin Mừng.  Nhưng nó không là tin mừng về những món quà đặc biệt.  Nó không là tin mừng về bữa ăn thịnh soạn.  Nó thậm chí không là tin mừng về việc trải thời gian với bạn hữu và gia đình.

Lễ Giáng Sanh là Tin Mừng về tình yêu của God.

Kinh Thánh nói tất cả chúng ta bị lạc mất không có God.  Chúng ta lạc hướng.  Chúng ta không được bảo vệ từ God.  Ảnh hưởng đời đời ẩn tàng của chúng ta lên thế giới không được nhận ra.  Chúng ta không có niềm vui thật.  Đời sống vĩnh hằng của chúng ta trên Thiên Đàng không được bảo đảm.

Tin Mừng về Lễ Chúa Giáng Sanh là God đã gửi Chúa Giêsu đến tìm và cứu kẻ lạc mất.  Kinh Thánh nói, “Chỉ có duy nhất một God, và Chúa Giêsu Christ là đấng duy nhất có thể đem chúng ta đến God.  Chúa Giêsu là người thật, và Ngài dâng chính mình Ngài để cứu tất cả chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

Nếu bạn từng trải thời giờ trong nhà thờ, bạn chắc đã nghe chữ “cứu rỗi” nhiều lần.  Nhưng bạn có lẽ không biết Kinh Thánh ngụ ý gì chữ đó.  Chữ đó giống kim cương – bạn có thể nhìn nó từ nhiều góc cạnh khác nhau.

Đây là nghĩa cứu rỗi là gì:

·      Chúa Giêsu đến để giải cứu chúng ta.  Chúng ta không thể giải quyết tất cả những vấn nạn tự mình.  Không Chúa Giêsu chúng ta bị kẹt trong sự mong đợi của người khác.  Chúng ta bị kẹt trong việc sống vì sự tán đồng của dư luận.  Chúng ta bị kẹt trong nghiện ngập.  Chúng ta đã cố thay đổi nhiều lần, nhưng chúng ta không có quyền năng cần thiết để thoát ra.  Chúa Giêsu đến để ban chúng ta quyền năng đó.
·      Chúa Giêsu đến để phục hồi chúng ta.  Chúng ta tất cả đều khao khát phục hồi những phần đời sống mình đã bị mất.  Không đấng Christ, chúng ta khao khát phục hồi sức mạnh mình, tự tin mình, thanh danh mình, sự vô tội mình, và mối quan hệ mình với God.  Chỉ duy Chúa Giêsu có thể làm điều đó.
·      Chúa Giêsu đến để tái nối kết chúng ta.  Nhiều người nghĩ rằng God sẽ mắng họ nếu họ trở lại Ngài.  Nhưng God không tức điên bạn.  Ngài điên vì bạn.  Chúa Giêsu đến Trần Thế vào lễ Giáng Sanh đầu tiên để hòa giải chúng ta với God, để ban cho chúng ta hòa hợp với Ngài lần nữa.
·      Chúa Giêsu đến Trần Thế để ban cho chúng ta món quà là chính Ngài.  Quá nhiều người trong chúng ta ăn mừng sinh nhật Ngài mà không tiếp nhận món quà cứu rỗi miễn phí này.  Nó tiếp tục không mở ra năm này sau năm khác.  Điều đó thật không thông minh.  Bạn được tạo dựng bởi God và vì God.  Cho đến khi bạn hiểu điều đó, cuộc đời sẽ không bao giờ có ý nghĩa.

Giáng Sanh này, hãy mở ra món quà quan trọng nhất mà bạn từng được cho: một quan hệ mới với God qua Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Mặt cứu rỗi nào ở trên quan trọng nhất trong mối quan hệ bạn với God? Tại sao?
·      Thể nào bạn “mở gói” quà Chúa Giêsu của God lễ Giáng Sanh này?  Theo những cách nào bạn có thể nói cho người khác về quà tặng này?

·      Điều gì bạn có thể làm để ăn mừng sanh nhật Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: