Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

GOD SẼ THỎA ĐÁP NHU CẦU BẠN, KHÔNG PHẢI “LÒNG THAM” BẠN


By Rick Warren – Dec 8, 2017

“God tôi sẽ thỏa tất cả nhu cầu anh chị em theo sự giàu có của vinh hiển Ngài trong đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 4:19 NIV).

Một trong những lo lắng lớn nhất của chúng ta là về khả năng chúng ta chu cấp những nhu cầu mình.

Nhưng không nên vậy!

Kinh Thánh nói, “God tôi sẽ thỏa tất cả nhu cầu anh chị em theo sự giàu có của vinh hiển Ngài trong đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 4:19 NIV).

Thật là lời hứa vui mừng cho những ai ở trong đấng Christ!

God không hứa thỏa đáp lòng tham chúng ta.  Ngài không hứa ô-tô Rolls Royce hoặc dinh thự.  God không phải ông thần trong chai, nhưng Ngài có hứa thỏa đáp tất cả nhu cầu chúng ta.

Hầu hết chúng ta không thật nắm điều này, nên chúng ta không cầu nguyện điều đó.  Một trong những câu Kinh Thánh ưa thích của tôi trong Kinh Thánh là Thi Thiên 84:11, Chúa sẽ không giữ lại điều tốt nào khỏi người làm điều phải” (NLT).

Để ý những chữ này: không điều tốt nào.

Khi con cái tôi lớn lên, tôi muốn cho chúng những điều tốt.  Tôi không giữ lại bất cứ tốt lành nào khỏi chúng.  Tôi có lẽ giữ lại điều xấu khỏi chúng – điều sẽ hại chúng hoặc điều sẽ gây cho chúng khô cằn sự tăng trưởng tâm linh, thể chất, hoặc tình cảm chúng.  Nhưng tôi sẽ không giữ lại bất cứ gì tốt lành cho chúng.

Nếu tôi muốn điều đó vì là cha, thể nào nhiều hơn nữa Cha Trời là Đấng Toàn Hảo muốn làm như vậy?

God đã giải quyết vấn đề lớn nhất của bạn khi Ngài đến Trần Thế và chết cho bạn.  Nếu Ngài sẵn sàng làm điều đó, bạn không nghĩ Ngài chăm sóc những vấn đề khác mà bạn đang đối phó sao?

Chắc chắn.  Ngài chăm sóc về tài chánh bạn.  Ngài chăm sóc về sức khỏe bạn.  Ngài chăm sóc về sự nghiệp bạn.  Ngài chăm sóc về chính bạn!

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy God chu cấp cho bạn khi bạn đang gặp nhu cầu?
·      Tại sao đôi khi thật khó tin cậy God khi chúng ta có nhu cầu?

·      Tại sao bạn nghĩ God muốn chúng ta xin Ngài giúp khi chúng ta có nhu cầu?

Không có nhận xét nào: