Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

GOD GẤP BỘI BẤT CỨ GÌ BẠN DÂNG NGÀI


By Rick Warren – Dec 18, 2017

“‘Hãy đem vào kho đầy đủ phần mười những gì ngươi kiếm được . . . Hãy thử Ta qua điều này,’ Chúa Vạn-Năng phán. ‘Ta sẽ mở những cửa sổ trời cho ngươi và tuôn đổ tất cả những phước ngươi cần’” (Ma-la-chi 3:10 NCV).

Nếu bạn dâng God thời giờ bạn, Ngài gấp bội nó.  Nếu bạn dâng Ngài tiền bạc hoặc năng lực bạn, Ngài gấp bội nó nữa.  Như tôi đã đề cập điều này trước đây, nó tựa như trồng hạt giống.  Nông dân biết rằng hạt giống phải được hy sinh bằng cách chôn vùi trong đất; chúng phải được cho đi để làm điều tốt.

Nếu bạn giữ hạt giống trong bao, nó không hoàn thành gì cả, nhưng nếu bạn trồng nó, nó gấp bội.  Ví dụ, khi bạn trồng chỉ một hạt dưa hấu, bạn có một đống dưa hấu với hàng trăm hạt trong chúng.  Cũng vậy, God gấp bội bất cứ gì bạn dâng Ngài.

Điều gì là yếu tố chìa khóa trong việc trồng hạt giống này?  Đức tin.

Nhưng chúng ta phải hiểu khác nhau giữa đức tin và mặc cả.  Mặc cả là khi bạn nói, “God ôi, xin giúp con kết thúc thương lượng này và con sẽ dâng Ngài một phần đó.”  God không làm việc kiểu đó.  God đòi hỏi đức tin.  Ngài muốn chúng ta hy sinh trước, không lo lắng chuyện chúng ta sẽ nhận lại được gì hay không; Ngài muốn chúng ta để Ngài tìm ra cách trả lại chúng ta.

Một trong những bài học lớn nhất Kay và tôi học được là bạn không thể dâng nhiều hơn God cho.  Bất kể gì bạn dâng God, Ngài nhân gấp bội.  Ba lần khác nhau trong hôn nhân chúng tôi, God bảo chúng tôi dâng hoàn toàn tiền tiết kiệm chúng tôi.  Mỗi lần chúng tôi vâng phục, thì mỗi lần, God trả lại tài chánh chúng tôi theo những cách lớn hơn trước đó.

Chúa Giêsu làm lời hứa này trong Lu-ca 18:29-30: “Quả thật Ta bảo ngươi . . . không ai bỏ nhà hoặc vợ hoặc anh em hoặc chị em hoặc cha mẹ hoặc con cái vì cớ vương quốc God lại không nhận được nhiều lần như vậy trong đời này, và trong đời vĩnh cữu kế đến” (NIV).

Và chỗ khác trong Kinh Thánh, chúng ta đọc được điều này, “Hãy luôn dâng chính chúng ta đầy trọn cho việc Chúa, vì anh chị em biết rằng công khó của anh chị em trong Chúa chẳng vô ích đâu” (1 Cô-rinh-tô 15:58 NIV).

THẢO LUẬN
·      Tại sao đức tin thật quan trọng trong việc dâng hiến?
·      Thể nào bạn kinh nghiệm được God ban lại nhiều hơn bạn từng dâng hiến Ngài?
·      Hãy nghĩ về những phước hạnh khác của God trong đời bạn ngoài tài chánh (chẳng hạn thời giờ bạn, tài năng bạn, gia đình bạn, năng lực bạn, hoặc thậm chí nhà bạn).  Thể nào nguyên lý God gấp bội bất cứ gì bạn dâng Ngài cũng áp dụng vào những thứ này?



Không có nhận xét nào: