Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

THA THỨ NGHĨA LÀ KHÔNG CÒN MẶC CẢM TỘI, KHÔNG XẤU HỔ, KHÔNG HỐI TIẾC


By Rick Warren – Nov 4, 2017

“Lòng tôi vui mừng trong sự cứu rỗi của Ngài” (Thi Thiên 13:5b NIV).

Nếu bạn là người theo Chúa Giêsu, vui mừng phải là nếp sống.

Tại sao?  Bạn đã hoàn toàn được tha thứ – không còn mặc cảm tội, không còn xấu hổ, không còn hối hận, không còn hối tiếc.  God đã lau sạch tất cả chúng.

Nghe như lý do chính đáng để vui mừng đối với tôi.

Kinh Thánh nói, “Vậy không còn đoán phạt cho những ai ở trong Chúa Giêsu Christ” (Rô-ma 8:1 NIV).

Chữ “không” đó trong tiếng Hy-lạp có nghĩa phủ định mạnh mẽ nhất trong tiếng Hy-lạp.  Nó như thể God đang nói, “Không, không, không – không trong ngàn năm, không trong triệu năm, không một dịp nào trong suốt đời con.”

Đó thật quan trọng vì một trong những lý do người ta mất niềm vui là mặc cảm tội lỗi.  Mặc cảm tội và xấu hổ có quyền lực đánh cắp niềm vui bạn.

Tất cả chúng ta đều lầm lỗi.  Chúng ta có những lý do hợp lý để cảm thấy hối tiếc và mặc cảm tội.  Nhưng God không muốn chúng ta sống trong sự tự-đoán-phạt thường xuyên, thường xuyên tự bảo mình, “Tôi nên tốt hơn,” “Tôi nên khác đi,” v.v..

Thể nào God muốn bạn đối phó mặc cảm tội lỗi bạn?  Bằng cách đến rửa sạch và xưng tội mình.  Hãy đến God và nói, “Con xin lỗi.  Xin tha thứ con.”  Và rồi Ngài sẽ lau sạch tội lỗi bạn.

Đó là lý do Chúa Giêsu Christ chết trên thập giáVà Ngài không chỉ chết vì tội lỗi bạn đã phạm.  Ngài chết vì những tội lỗi bạn chưa từng phạm.  Tất cả chúng được che phủ dưới thập giá.

Chúa Giêsu nhận lấy sự đoán phạt bạn.  Đó là lý do Ngài chết.  Tội lỗi bạn đã được trả giá.  Bạn không phải trả gì cho chúng lần nữa.

Đó là sự cứu rỗi, và nó là lý do quan trọng nhất để vui mừng.  Nó là sự vui mừng của một lương tâm trong sạch.

THẢO LUẬN
·      Một bước nào bạn có thể làm để xưng tội là thực hành hàng ngày?
·      Thể nào bạn cảm giác khi bạn nắm lấy sự thật là God đã hoàn toàn và tất cả tha thứ bạn?

·      Ai sẽ bảo bạn tuần này về sự tha thứ hoàn toàn và tất cả của God?

Không có nhận xét nào: