Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI XƯNG TỘI


By Rick Warren – Dec 15, 2017

“‘Tên ngươi là chi?’ người đó hỏi.  Ông trả lời, ‘Gia-cốp’” (Sáng Thế Ký 32:27 NLT).

God cho phép khủng hoảng đến để khiến chúng ta chú ý, và rồi Ngài dùng khủng hoảng đó để phát triển đức tính chúng ta.  Một điều báo hiệu chúng ta đang thay đổi tốt hơn là khi chúng ta xưng tội rằng chúng ta là người gây rối.  Chúng ta ngưng đổ hô người khác và thừa nhận, “Tôi là người gây rối bằng đời sống tôi.”  Cho đến khi chúng ta hiểu điều này, không có thay đổi lớn nào trong đời sống chúng ta.  Đây là điều đột phá God biết chúng ta cần.

Trong Sáng Thế Ký 32, God hỏi Gia-cốp, “Tên ngươi là chi?”  Đây là câu hỏi rất lạ, vì God dĩ nhiên biết tên Gia-cốp rồi.  Trong văn hóa cổ, bạn luôn được đặt tên theo đức tính bạn – là điều thật về bạn.  Tên bạn có thể là Cao hoặc Thấp, hoặc tên bạn có thể là Can Đảm hoặc Lười Biếng.  Tên được đặt cho bạn là nhãn hiệu của bạn.  Điều này thật không nghe lịch sự chút nào.  Nó đại diện cá tính bạn.

Bây giờ, điều đó thật là rắc rối, vì “Gia-cốp” nghĩa là kẻ lừa dối, kẻ xảo quyệt, kẻ nói láo.”  Và Gia-cốp sống đúng như tên ôngKhi Gia-cốp nói, “Tên tôi là Gia-cốp,” đó là hành động xưng tội.  Ông thừa nhận, “Tôi là kẻ xảo quyệt.” 

Hễ tôi đọc câu này, tôi tự hỏi điều gì xảy ra khi bị đặt tên theo lầm lỗi cá tính nhiều nhất: “Xin chào, tôi là Tham Lam.”  “Xin chào, tôi là Ngồi Lê Đôi Mách.”  Tên bạn là gì?  Cay Đắng?  Giận Dữ?  Nóng Hoảng?  Dâm Dục?  Sợ Hãi?

Đây là điều chúng ta cần hiểu: Chúng ta sẽ không bao giờ có thể thay đổi cho đến khi chúng ta cởi mở và thẳng thắn thừa nhận tội lỗi mình, yếu đuối mình, lầm lỗi mình, nhược điểm mình, và khuyết điểm mình và rồi xưng nhận điều này với chính mình, với God, và với người khác.

Một trong những điều khiêm nhường nhất trong thế giới này là làm vầy, “Đây là người thật của tôi.  Tôi là một ________.”   Bạn điền vào chỗ trống.  Tôi là một kẻ hay lo lắng . . . Tôi là một kẻ thích khống chế . . . Tôi là một kẻ chạy tránh xung đột . . . Tôi là kẻ nghiện.”  Chỉ thừa nhận nó.  Ngưng cáo lỗi.  Ngưng lý luận.  Ngưng biện bạch.  Ngưng đổ hô người khác.  Bạn phải phải rửa sạch điều người khác thấy mà bạn không chịu thừa nhận.

Khi bạn đến với God và nói, “God ôi, con muốn xưng tội những yếu đuối và lầm lỗi trong đời con.  Đây là con người thật của con.”  God sẽ không ngạc nhiênNgài đã biết, nhưng Ngài cần bạn xưng tội để việc thay đổi có thể bắt đầu.  Sự tha thứ và ân sủng God lớn hơn bất cứ sai phạm nào bạn đã làm hoặc sẽ làm.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn được đặt tên theo Cựu Ước, nó sẽ là gì?  Chữ nào diễn tả bạn đúng nhất?
·      Tại sao thật quan trọng cũng phải xưng tội bạn với người khác?  Kiểu bạn nào bạn nên xưng tội bạn?
·      Bạn có thật muốn God thay đổi bạn và phát triển đức tính bạn không?  Những bước xưng tội nào bạn muốn thực hiện hôm nay?




Không có nhận xét nào: