Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

GOD LUÔN LUÔN ĐÚNG GIỜ


By Rick Warren – Dec 30, 2017

“Đừng mệt mỏi vì làm lành.  Đúng lúc chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 NLT).

Trong phòng đợi cuộc đời, bạn có thể chọn tin cậy God thay vì hoảng hốt.  Bạn cũng cần nhớ hai điều: Một, God không bao giờ vội.  Và hai, God không bao giờ trễ.  Thời điểm God luôn luôn toàn hảo.

Điều gì xảy ra trong những lúc dường như God trễ tràng?  God đang chuẩn bị cho bạn một phép lạ!

Có quá nhiều ví dụ về điều này trong Kinh Thánh, gồm chuyện La-xa-rơ (Giăng 11).  Ma-ri và Ma-tha có người anh tên La-xa-rơ, là một trong những bạn thân Chúa Giêsu.  Họ sống ở Bê-tha-ni, chỉ vài dặm cách nơi Chúa Giêsu ở vào ngày La-xa-rơ ngã bệnh.  Họ nhắn lời đến Chúa Giêsu rằng bạn Ngài bệnh gần chết và xin Ngài đến họ.

Ngài có thể dễ dàng đến Bê-tha-ni trong một hoặc hai tiếng.  Nhưng Chúa Giêsu mất ba ngày đi khoảng năm dặm.  Khi Ngài đến đó, họ bảo Ngài, “Ngài quá trễ!  Tất cả chúng tôi đã chôn La-xa-rơ.”

Chúa Giêsu không trễ.  Vì Chúa Giêsu đã biết điều Ngài sắp làm.  Mục đích Ngài không phải chữa lành La-xa-rơ.  Mục đích Ngài là vực anh ấy khỏi sự chết.  Mục đích Chúa Giêsu không phải là chỉ khiến La-xa-rơ mạnh khỏe.  Mục đích Ngài là làm phép lạ theo tỉ lệ thiên văn.

Chúa Giêsu đi đến mộ La-xa-rơ, bảo họ lăn tảng đá đi, và nói, “La-xa-rơ, hãy tiến ra.”  Và La-xa-rơ tiến ra!

Đôi khi God để hoàn cảnh quá tệ đến nỗi chỉ có phép lạ mới làm nổi.  Đừng bỏ cuộc đức tin bạn.  Cứ bám.  Cứ cầu nguyện và phục vụ và đến với nhóm nhỏ.  Cứ gieo.  Cứ tin.  Vì bạn đang sẵn sàng cho phép lạ.

God đã biết điều gì Ngài sẽ làm trong đời bạn tháng tới, năm tới, và thập kỷ tới, và kế hoạch Ngài cho bạn thật tốt lành.

THẢO LUẬN
·      Nơi đâu bạn lấy năng lực để đến với nhóm nhỏ và hội thánh và cứ tiếp tục phục vụ khi bạn đang trải qua hoàn cảnh khó khăn?
·      Kế hoạch God cho bạn thật tốt lành.  Tại sao bạn nghĩ những điều xấu vẫn xảy ra cho bạn thỉnh thoảng?
·      Hãy dành thời gian viết ra lời cầu nguyện với God bộc lộ thể nào bạn muốn tăng trưởng và điều gì bạn cần giúp nhiều nhất khi bạn trong thời điểm đợi chờ khó khăn?


Không có nhận xét nào: