Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

DÂNG HIẾN và ĐỨC TIN ĐI SONG SONG


By Rick Warren – Dec 2, 2017

Bởi đức tin A-bên đem đến God lễ vật tốt hơn Ca-in đem.  Bởi đức tin ông được khen là là công chính, khi God nói tốt về những lễ vật của ông” (Hê-bơ-rơ 11:4 NIV).

Dâng hiến và đức tin đi song song.  Thực ra, God dùng tài chánh để trắc nghiệm đức tin bạn hoài.

Bạn có từng phải quyết định giữa trả hóa đơn và dâng phần mười?  Đây là trắc nghiệm về việc đặt ưu tiên của bạn.  Nó là trắc nghiệm tình yêu của bạn.  Nhưng quan trọng nhất, nó là trắc nghiệm đức tin bạn.  Có phải bạn thực sự tin cậy God cung cấp cho bạn nếu bạn đặt Ngài hàng đầu trong đời bạn?

Thật thú vị trong Hê-bơ-rơ 11 – là “Đại Sảnh Người Nổi Tiếng” của những anh hùng Kinh Thánh – người đầu tiên được đề cập là A-bên, một trong những con trai của A-đam và Ê-va.

Điều gì A-bên làm khiến ông được liệt vào Đại Sảnh Người Nổi Tiếng cùng Môi-se và Áp-ra-ham và tất cả những nhân vật lớn khác?  Ông không bao giờ làm chuyện gì vĩ đại.  Không bao giờ thành tựu nhiều.  Không bao giờ mạo hiểm lớn.  Bạn biết điều gì khiến A-bên vĩ đại không?  Ông dâng lễ vật trong đức tin.

Kinh Thánh nói, “Bởi đức tin A-bên đem đến God lễ vật tốt hơn Ca-in đem.  Bởi đức tin ông được khen là công chính, khi God nói tốt về những lễ vật của ông” (Hê-bơ-rơ 11:4 NIV).  A-bên không được liệt vào Đại Sảnh Người Nổi Tiếng vì cái ông dâng nhưng vì cách ông dâng.

God không quan tâm về số lượng bạn dâng.  Điều Ngài quan tâm là thái độ mà bạn dâng.  Nếu bạn không dâng trong đức tin, đừng dâng, vì bạn không nhận được bất cứ công trang gì.  Kinh Thánh cũng nói, “Không đức tin thì không thể làm vui lòng God” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).  God không cần tiền của bạn.  Điều Ngài muốn là tấm lòng bạn.

Có hai cách dâng hiến: Bạn có thể dâng bằng lý luận, hoặc bạn có thể dâng bằng sự tiết lộ.  Dâng bằng lý luận là tìm lý luận cái bạn nghĩ bạn có thể dâng, và điều đó không đòi hỏi đức tin chút nào.  Thậm chí người vô thần có thể làm vậy.

Khi bạn dâng bằng sự tiết lộ, bạn để God tiết lộ cho bạn cái Ngài muốn bạn dâng trong đức tin.  Nghĩa là bạn cầu nguyện và hỏi, “God ôi, nhiều bao nhiêu Ngài muốn con tin cậy Ngài lần này?”  Rồi bạn làm bất cứ gì Ngài bảo bạn làm.

Đây là dâng hiến bởi đức tin, và nó giúp bạn tăng trưởng, trưởng thành, và trở nên giống đấng Christ hơn!

THẢO LUẬN
·      Điều gì thúc đẩy bạn dâng hiến trong quá khứ: lý luận hay cái God đã tiết lộ cho bạn dâng?
·      Tại sao bạn nghĩ nhiều người sợ dâng hiến dựa vào đức tin?

·      Thể nào bạn có thể thực hiện việc dâng hiến khác đi?  Thể nào bạn có thể thay đổi cách bạn nhìn tiền bạc bạn?

Không có nhận xét nào: