Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

BẤT KỂ TỆ HẠI THỂ NÀO BẠN GÂY RA, GOD SẼ TỎ LÒNG THƯƠNG XÓT


By Rick Warren – Dec 11, 2017

Khi God là Đấng Cứu Thế tỏ lòng nhân từ và tình yêu Ngài, Ngài cứu chúng ta, không vì việc phải chúng ta làm, nhưng vì lòng thương xót của Ngài.  Ngài rửa sạch tội lỗi chúng ta, ban chúng ta sự sanh mới và đời mới qua Thánh Linh” (Tít 3:4-5 NLT).

Bất kể gì bạn đang trải qua, bạn có thể sống với hy vọng.  Đó là thông điệp liên tục, nổi bật của Kinh Thánh.

Trong bài dưỡng linh hôm qua, tôi đã chia sẻ với bạn lý do đầu tiên chúng ta có thể sống với hy vọng: God chọn chúng ta trước khi chúng ta chọn Ngài.

Lý do thứ hai là đây: God luôn đối xử chúng ta bằng ân sủng và thương xót.

Phi-e-rơ viết cho những người là tín đồ rồi, “Tất cả vinh dự thuộc về God, là God và Cha của Chúa Giêsu Christ chúng ta; vì lòng thương xót vô hạn của Ngài nên đã ban cho chúng ta đặc quyền được tái sanh lần nữa” (1 Phi-e-rơ 1:3a TLB).

Chúng ta càng hiểu ân sủng, chúng ta sẽ càng ngạc nhiên về nó.  Nó hoàn toàn không do xứng đáng.  Nó hoàn toàn không do công đức.  Nó không là cái bạn có thể kiếm được hoặc tạo được.  Nó chỉ là quà miễn phí do lòng thương xót của God.

Bạn không thể khiến God yêu bạn nhiều hơn Ngài yêu bạn lúc này.  Bạn không thể khiến Ngài yêu bạn ít đi.  Tình yêu của Ngài dựa vào lòng thương xót của Ngài đối với bạn.

Lời God bảo chúng ta, “Khi God là Đấng Cứu Thế tỏ lòng nhân từ và tình yêu Ngài, Ngài cứu chúng ta, không vì việc phải chúng ta làm, nhưng vì lòng thương xót của Ngài.  Ngài rửa sạch tội lỗi chúng ta, ban chúng ta sự sanh mới và đời mới qua Thánh Linh” (Tít 3:4-5 NLT).

Đây là điều rất quan trọng phải hiểu.  Khi bạn phá tung dù là tín đồ, God không giận bạn.  God không không muốn trả đũa bạn.  God không bắt đầu đặt kế phá hỏng đời bạn.  God luôn hành động trong thương xót đối với bạn.  Tại sao?  Vì bạn được bao phủ bởi huyết Chúa Giêsu Christ khi bạn tiếp nhận Ngài làm Đấng Cứu Thế.  Đó là lý do God đáp ứng trong thương xót mỗi lần bạn phá hỏng.

THẢO LUẬN
·      Thật khó cho nhiều người tiếp nhận ân sủng và thương xót của God.  Tại sao bạn nghĩ điều này lại khó vậy?
·      Cách nào khác bạn diễn tả God khi bạn hiểu rằng Ngài yêu bạn và tỏ lòng thương xót bạn cả khi bạn gây xáo trộn?
·      Ai là người bạn biết cần nghe về ân sủng và thương xót của God?  Thể nào bạn sẽ chia sẻ với người đó tuần này?



Không có nhận xét nào: