Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

MÓN QUÀ VĨ ĐẠI NHẤT KHIẾN NGƯỜI CHO TRẢ GIÁ MỌI THỨ


By Rick Warren – Dec 23, 2017


Món quà vĩ đại nhất bạn từng được ban cho không được mua trong tiệm.  Không tiền thối trao tay.  Nó thậm chí không được gói.

Tuy nhiên nó đòi giá Người Cho mọi thứ.

Kinh Thánh nói God đã sai Con Trai Ngài đến Trần Thế để ban cho bạn món quà vĩ đại chưa từng có đó.  Ngài đến Trần Thế để chết và khiến bạn ngay thẳng lại với God.  Rô-ma 3:24-25 nói, “Từ lòng rộng lượng Ngài đặt chúng ta ngay thẳng lại với Ngài.  Món quà thuần khiết.  Ngài đem chúng ta khỏi xáo trộn mà chúng ta ở trong đó và phục hồi chúng ta lại nơi Ngài luôn muốn chúng ta ở.  Và Ngài làm điều này qua Chúa Giêsu Christ.  God đã hy sinh Chúa Giêsu trên bàn thờ thế gian để rửa sạch thế gian khỏi tội lỗi” (Message).

Vậy tại sao Chúa Giêsu phải chết?  Chúng ta hãy trở lại căn bản.

·      Không ai toàn hảo.  Tôi chưa từng gặp ai dám tuyên bố mình toàn hảo.  Tôi không đo lường theo mong đợi mình, chứ đừng nói theo tiêu chuẩn toàn hảo của God.  Bạn cũng không.  Chúng ta thảy đều phá tung.  Kinh Thánh, “Tất cả chúng ta phạm tội và thiếu vinh hiển God” (Rô-ma 3:23 CEV).
·      God công chính.  God muốn công bằng.  Khi ai đó phá luật, phải có trừng phạt chuyện đó.  Khi phá luật loài người, bạn trả giá phạt của loài người.  Khi bạn phá luật God, bạn trả giá phạt của God.  Rô-ma 6:23 nói, “Tiền công tội lỗi là sự chết” (NIV).
·      Chúa Giêsu trả giá cho tội lỗi chúng ta.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 5;21, God lấy đấng Christ vô tội và đổ vào Ngài tội lỗi chúng ta.  Rồi, đổi lại, Ngài đổ tốt lành Ngài vào chúng ta!” (TLB).  Chúa Giêsu lấy đi tội lỗi tôi và tội lỗi bạn và tội lỗi tất cả mọi người đã từng phạm.  Đó là Tin Mừng, là Phúc Âm: Chúa Giêsu trả giá mà bạn không thể nào trả nổi.
·      Tiếp nhận quà miễn phí của God.  God ban cho chúng ta quà cứu rỗi miễn phí khi Chúa Giêsu đem tội lỗi chúng ta lên chính Ngài.  Đó là quà chúng ta phải tiếp nhận.  Kinh Thánh nói, “Tuy nhiên với tất cả ai nhận Ngài, với ai tin vào danh Ngài, Ngài ban cho quyền trở nên con cái God” (Giăng 1:12 NIV).

Bạn sẽ tiếp nhận quà cứu rỗi miễn phí của God chứ?  Hiểu căn bản cách có mối quan hệ với Chúa Giêsu là một chuyện.  Chuyện khác là phải tiếp nhận món quà đó.

Tôi cầu nguyện bạn sẽ làm quyết định quan trọng nhất hôm nay.  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể cầu nguyện:

Cầu Nguyện:

“God yêu dấu, con sợ, nhưng con muốn biết Ngài.  Con không hiểu chút nào, nhưng con cám ơn Ngài yêu con.  Con cám ơn Ngài rằng Ngài đã ở với con cả khi con không nhận ra.  Con cám ơn Ngài rằng Ngài vì con, rằng Ngài đã không sai Chúa Giêsu đến phán xét con nhưng để cứu con.

“Hôm nay, con muốn tiếp nhận quà Giáng Sanh là Con Trai Ngài.  Con xin Ngài cứu con khỏi quá khứ con, hối hận con, lỗi lầm con, tội lỗi con, thói quen con, tổn thương con, và tự ái con.  Xin cứu con khỏi chính con.

“Con xin Ngài cứu con vì mục đích Ngài.  Con muốn biết tại sao Ngài đặt con trên hành tinh này.  Và con muốn hoàn thành điều Ngài đã tạo ra con để làm.  Con muốn học yêu Ngài và tin cậy Ngài và có mối quan hệ với Ngài.

“Con cần bình an với Ngài, ô God, và con cần Ngài đặt bình an Ngài vào lòng con.  Con cần Ngài lấy đi căng thẳng và đổ vào con tình yêu của Ngài.  Xin giúp con làm người đem bình an và giúp người khác tìm được bình an với Ngài và với nhau.  Trong danh Ngài con cầu nguyện.  A-men.”

THẢO LUẬN
·      Ngoài sự cứu rỗi của bạn, món quà nào đáng nhớ nhất mà bạn từng nhận?
·      Tại sao thật khó tiếp nhận một món quà miễn phí quá sức tưởng?
·      Ai trong đời bạn cần nghe về món quà vĩ đại của God?  Ai bạn có thể mời dự lễ Giáng Sanh này với bạn?  Không quá trễ!





Không có nhận xét nào: