Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

ĐIỀU ĐỨC TIN LÀM cho NHỮNG ƯỚC MƠ BẠN


By Rick Warren – Dec 27, 2017

“Vinh hiển cho God, là Đấng bởi quyền năng mạnh mẽ Ngài hành động trong chúng ta, có thể làm vượt xa hơn điều chúng ta dám xin hoặc mơ – vô vàn vượt khỏi những lời cầu nguyện, ao ước, tư tưởng, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (Ê-phê-sô 3:20 TLB).

Đức tin biến những ước mơ God ban thành hiện thực.  Không gì xảy ra cho đến khi ai đó bắt đầu mơ!

Kinh Thánh đầy những người có những ước mơ God ban.  Áp-ra-ham mơ làm cha một dân tộc.  Môi-se mơ giải phóng dân God.  Giô-sép mơ cứu nước và gia đình riêng ông.  Xuyên suốt Kinh Thánh, có đủ loại người mơ mộng đầy cảm hứng, như Đa-ni-ên và Phao-lô và Đa-vít.

Ê-phê-sô 3:20 nói, “Vinh hiển cho God, là Đấng bởi quyền năng mạnh mẽ Ngài hành động trong chúng ta, có thể làm vượt xa hơn điều chúng ta dám xin hoặc mơ – vô vàn vượt khỏi những lời cầu nguyện, ao ước, tư tưởng, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (Ê-phê-sô 3:20 TLB).

Bây giờ, nếu có một câu “ngân phiếu trống” trong Kinh Thánh, chấm hết. God có thể làm vượt xa hơn điều chúng ta dám xin.  Điều gì bạn sợ xin God?  Ngài có thể làm vượt xa hơn điều bạn có thể mơ.

Tôi không biết bạn sao, nhưng tôi là người mơ mộng khá lớn.  Tôi có thể nghĩ vài giấc mơ khá lớn mà tôi từng có trong đời.  God nói, “Warren à, hãy nghĩ về điều vĩ đại nhất con có thể mơ ước, điều vĩ đại nhất con suy nghĩ đó Ta có thể làm trong đời con.  Con đoán thử gì xem?  Ta có thể vượt đỉnh điều đó.”

Nếu có nước mắt trên Thiên Đàng, nó chỉ đơn giản là vì chúng ta đến đó và nhận ra rằng tất cả những điều chúng ta có thể đã làm được nếu chúng ta chỉ tin God một chút xíu nữa thôi.  Với tôi đó thật là Địa NgụcĐịa Ngục với tôi là thấy mọi điều tôi đã có thể hoàn thành và trở thành một người chồng, một người cha, một người bạn, và một mục sư nếu tôi chỉ cần tin God một chút xíu nữa thôi. 

Nhưng không có nước mắt trên Thiên Đàng, và God ban cho bạn mọi điều bạn cần ngay bây giờ để hoàn thành điều Ngài đã kế hoạch cho bạn.  Tôi thách thức bạn mơ lớn về những mối quan hệ của bạn, hôn nhân bạn, gia đình bạn, sự nghiệp bạn, và mục vụ bạn cho người khác.  Đức tin bạn có thể biến những ước mơ đó thành hiện thực, vì God có thể làm vượt xa hơn điều chúng ta dám xin hoặc mơ.

THẢO LUẬN
·      God có thể làm vượt xa hơn điều chúng ta dám xin hoặc mơ.  Điều gì bạn sợ xin God – tại sao?
·      Tại sao bạn nghĩ God đòi hỏi đức tin để hoàn thành những ước mơ God ban?
·      Khi nào bạn từng thấy một người bạn hoặc một người thân gia đình hoàn thành một ước mơ God ban?  Thể nào điều đó cảm hứng hoặc khích lệ bạn?



Không có nhận xét nào: