Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

Quá Sớm Không Thể Bỏ Cuộc


TG: Rick Warren - 26/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Đó là lý do chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Dù thân xác chúng ta chết dần, tâm linh chúng ta đang được đổi mới mỗi ngày. Vì những hoạn nạn hiện tại của chúng ta nhỏ và sẽ không lâu. Tuy nhiên chúng sanh cho chúng ta vinh hiển mà vượt xa chúng và sẽ tồn tại đời đời!” (2 Cô-rinh-tô 4:16-17 NLT).

 

Bạn có biết khác biệt giữa người trung tín và người bất trung không?  Người bất trung bỏ cuộc khi gặp khó khăn đầu tiên.  Người trung tín cứ tiếp tục.  Người trung tín quyết tâm, siêng năng, kiên trì.  Họ không biết cách bỏ cuộc!  Bạn có biết quả sồi nhỏ sẽ thành cây sồi thế nào không?  Cây sồi chỉ là quả sồi không chịu bỏ cuộc.

 

Tôi không hiểu tất cả, nhưng tôi biết một điều: Bạn không bao giờ thất bại cho đến khi bạn bỏ cuộc, và luôn quá sớm không thể bỏ cuộc.  Chúa dng thời kỳ hoạn nạn để trắc nghiệm lòng kiên trì của chúng ta.

 

Khi chúng tôi thành lập Saddleback, tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhanh chóng có tòa nhà.  Chúng tôi trải 15 năm không có tòa nhà nào.  Trong 13 năm đầu lập hội thánh này, chúng tôi đã sử dụng 79 cơ sở vật chất khác nhau.  Bạn có biết đã bao lần tôi cảm thấy như muốn bỏ cuộc không?  Ngay mỗi sáng thứ Hai!  Nhưng tôi không biết cách nào để bỏ cuộc.  Và Chúa nói: “Rick, nếu ta không bao giờ cho con tòa nhà, con vẫn phục vụ ta chứ?”  Và tôi nói: “Chắn chắn vậy!”

 

Saddleback đã tăng hơn 10.000 người trước khi chúng tôi xây tòa nhà đầu tiên.  Thể nào bạn muốn dựng lêndở xuống một nhà thờ cho 10.000 người mỗi tuần?  Không nhiều vinh hiển chuyện đó.  Thật chỉ là việc gian nan.  Chúa đã dùng những thời kỳ gian nan đó để trắc nghiệm lòng kiên trì của chúng tôi.

 

Nếu bạn đang trải qua thời kỳ khó khăn bây giờ, thì câu này là dành cho bạn: “Đó là lý do chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Dù thân xác chúng ta chết dần, tâm linh chúng ta đang được đổi mới mỗi ngày. Vì những hoạn nạn hiện tại của chúng ta nhỏ và sẽ không lâu. Tuy nhiên chúng sanh cho chúng ta vinh hiển mà vượt xa chúng và sẽ tồn tại đời đời!” (2 Cô-rinh-tô 4:16-17 NLT).

 

Chúa quan tâm cái bạn đang trở thành hơn là cái đang xảy ra với bạn.  Ngài thường cho phép những thử thách, rắc rối, hoạn nạn,nan đề trong đời bạn để dạy bạn siêng năng, quyết tâm, đức tính.  Nan đề bạn đang trải qua ngay bây giờ là một thử thách về lòng trung tín của bạn.  Bạn sẽ tiếp tục phục vụ Chúa chứ, cả khi đời tồi tệ?

 

“Chớ mệt nhọc khi làm lành, v đúng kỳ chúng ta sẽ gặt nếu chúng ta không bỏ cuộc (Ga-la-ti 6:9 NIV).

 

THẢO LUẬN

·      Trong tình huống nào bạn sẵn sàng bỏ cuộc?

·      Cách nào bạn có thể đổi mới tâm linh để bạn có sức mạnh kiên trì trong tình huống đó?

·      Bạn học được điều gì từ Chúa về Ngài và chính mình giữa thử thách?  Thể nào Ngài đang phát triển đức tính bạn?

https://pastorrick.com/its-too-soon-to-quit/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: