Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

Hãy Bỏ Lời Dối Trá Tự Hại Mình


TG: Rick Warren - ngày 12/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Nếu chúng ta tuyên bố mình vô tội, chúng ta tự lừa dối mình và lẽ thật không ở trong chúng ta(1 Giăng 1:8 NIV).

 

Chúng ta luôn tự dối mình: “Tôi chẳng lên ký nào cả.”  “Tôi không làm tổn thương ai.”  “Thậm chí không ai để ý.”

 

Nhưng có lời dối trá nguy hiểm hơn hết: “Đó thật không là vấn đề.”  Chúng ta tự nhủ rằng tài chính mình không có vấn đề, hôn nhân mình không rắc rối, và tính khí mình không bất trị.

 

Tự dối mình là cách số một mà chúng ta làm đảo lộn đời mình.  Kinh Thánh nói: “Nếu chúng ta tuyên bố mình vô tội, chúng ta tự lừa dối mình và lẽ thật không ở trong chúng ta” (1 Giăng 1:8 NIV).  Tội lỗi khiến chúng ta tự dối mình, và dối trá khiến chúng ta phạm tội.

 

Đằng sau mỗi hành động tự hại mình trong đời mìnhlời dối trá mà chúng ta đã tin. Hoặc chúng ta đã tự lừa mình hoặc chúng ta đã tin một trong những lời dối trá của Sa-tan. Kinh Thánh nói lòng chúng ta “dối trá hơn mọi vật (Giê-rê-mi 17:9 NIV).  Bạn và tôi có khả năng kỳ diệu để tự dối mình.

 

Đã đến lúc dừng lại.  Đừng hợp lý hóa.  Đừng giảm thiểu hành vi bạn.  Đừng biện hộ. Đừng dung dưỡng.

 

Để ngừng tự hạ gục mình—tức là làm tất cả những hành vi tự đánh bại mình đó khiến tê liệt khả năng mình theo Chúa Giê-su cách trung tínthì bạn phải ngừng tự dối mình.  Chúa Giê-su nói: “Rồi các ngươi sẽ biết lẽ thật và lẽ thật sẽ giải phóng các ngươi” (Giăng 8:32 NIV).  Nhưng trước tiên, lẽ thật sẽ khiến bạn khốn khổ!  Bạn không thể thoát khỏi những hành vi tự hại mình này nếu bạn không thừa nhận chúng tồn tại.

 

Bạn không thể giải quyết vấn đề nếu bạn đang tự dối mình về nó.  Chiến thắng bắt đầu bằng việc nói thật về mìnhmuốn làm gì đó cho nó.

 

THẢO LUẬN

·      Có hành vi tự hại nào trong đời bạn mà bạn vờ như không có không?  Hoạt động nào bạn biết là không lành mạnh?

·      Một số dối trá rất có thể nào mà bạn chấp nhận khiến bạn không thể thực hiện những thay đổi lâu dài trong đời bạn?

·      Tại sao có vẻ dễ nói dối về những hành vi tự hại trong đời mình hơn là thành thật với chính mình và Chúa?

https://pastorrick.com/let-go-of-your-self-defeating-lies/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: