Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Đã Đến Lúc Thay Đổi Tâm Trí Bạn


TG: Rick Warren - 21/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Anh chị em phải có cùng thái độ mà Chúa Giêsu Christ(Phi-líp 2:5 NLT).

 

Đổi đời bạn đòi hỏi suy nghĩ mới.  Cuộc chiến thay đổi những khiếm khuyết trong đời bạn luôn là cuộc chiến tâm thần.  Nó bắt đầu trong tâm trí—và đó là nơi cuộc chiến thắng hay bại.

 

Ê-phê-sô 4:23 nói, “Hãy để Thánh Linh đổi mới suy nghĩ và thái độ anh em” (NLT).

 

Bạn sẽ không thay đổi cho đến khi suy nghĩ và thái độ bạn thay đổi.  Đây là lý do giờ tĩnh nguyện hàng ngày thật quan trọng.  Thời giờ bạn cố tâm dành học Lời Chúa và trò chuyện với Ngài qua cầu nguyện là sự tân tạo tâm linh trong tâm trí bạn.  Dẫu có Thánh Linh, vẫn cần kỷ luật tâm linh để có quyền năng thay đổi.  Bạn phải biết Chúa để biết điều gì Ngài mong đợi từ bạn và khao khát ở bạn.

 

Bạn có biết thuật ngữ thần học cho “thay đổi tâm trí” là gì không?  Đó là chữăn năn.”  Ăn năn nghĩa đen là thay đổi tâm trí bạn.

 

Từ “ăn năn” thực ra là từ Hy Lạp: metanoia.  Metanoia nghĩa là thay đổi tâm trí bạn—để xoay từ chết đến sống, từ tội lỗi đến tha thứ, mặc cảm tội lỗi đến bình an tâm trí, địa ngục đến thiên đường.  Bạn chuyển từ “cách của tôi” sang cách của Chúa.  Thay đổi tích cực nhất trong đời bạn sẽ là khi bạn ăn năn tội mình và chuyển từ hối hận sang tha thứ và bình an tâm trí.

 

Bạn phải học suy nghĩ theo những cách mới về khuyết điểm mình.  Khuyết điểm thường là điểm mạnh bị dùng sai.  Đó là cách suy nghĩ mới.  Có lẽ bạn chưa từng nghĩ điều đó, nhưng đó chính là ăn năn!  Đó chính là thay đổi tâm trí.  Những khuyết điểm của bạn thường là những sức mạnh Chúa ban cho bạn nhưng bị dùng sai.

 

Bạn phải thay đổi cách suy nghĩ để bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh mình thay vào đó.  Để làm vậy, bạn “phải có cùng thái độ như Chúa Giê-su Christ có” (Phi-líp 2:5 NLT).

 

Chúa muốn bạn học cách suy nghĩ giống Chúa Giêsu.  Cách nào bạn làm vậy?  Một lần nữa, đó là sự lựa chọn.  Bạn phải đưa ra lựa chọn và nói: “Chúa ôi, Chúa Giêsu nghĩ sao về điều này?”  Bạn càng lấp đầy tâm trí mình bằng Lời Chúa, thì điều đó càng dễ hơn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào những điều bạn đổ đầy tâm trí minh khiến bạn khó đổi được hơn hay giúp bạn đổi được khuyết điểm mình?

·      Những thay đổi nào bạn sẽ thực hiện hôm nay trong thời khóa biểu, các mối quan hệ, hoặc thái độ của bạn mà sẽ ảnh hưởng việc tân tạo tâm linh của tâm trí bạn?

·      Bạn nghĩ tại sao đôi khi chúng ta không muốn biết Chúa Giêsu sẽ làm gì trong một tình huống nào đó?

https://pastorrick.com/its-time-to-change-your-mind/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: