Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

Chuyện Nhỏ Mới Đáng Kể


TG: Rick Warren - 24/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Ai trung tín trong việc nhỏ sẽ trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc nhỏ s bất lương trong việc lớn(Lu-ca 16:10 GNT).

 

Chúa dùng những điều nhỏ để thử lòng liêm chính của bạn.  Không chỉ những điều lớn mới tínhngay cả đó là điều thế giới muốn bạn tập trung vào.  Nhưng Kinh Thánh bảo chúng ta Chúa đang nhìn vào từng chi tiết nhỏ nhất đời chúng ta để xem liệu chúng ta có trung tín với Ngài.

 

Điều này đúng trong mọi lĩnh vực sống, kể cả lãnh đạo.  Chúng ta thường nghĩ những điều lớn trong đời sẽ tạo nên nhà lãnh đạo.  Không!  Những khủng hoảng lớn trong đời bộc lộ khả năng lãnh đạo, nhưng khả năng lãnh đạo không được xây từ những điều lớn trong đời.  Nó được xây trong các chi tiết sống.  Đó là nơi mà liêm chính bày tỏ—trong cái không ai thấy, trong cái sau hậu trường, trong những lựa chọn nhỏ, vô hình, không ngoạn mục của cuộc sống nơi mà bạn làm điều đúng, ngay cả không ai từng thấy nó.

 

Trung tín đòi hỏi liêm chính, và Chúa thử lòng liêm chính bạn trong những điều nhỏ nhặt.

 

Chúa Giêsu phán: “Ai trung tín trong việc nhỏ sẽ trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc nhỏ sẽ bất lương trong việc lớn” (Lu-ca 16:10 GNT).  Ngài đang nói phước hạnh công khai của bạn được quyết định bởi lòng liêm chính bề trong của bạn.

 

Mỗi khi một chính trị gia gặp vụ bê bối, bạn luôn có thể mong vào những người bảo vệ người đó sẽ đứng ra và nói: “Chẳng quan trọng chuyện đời tư của họ.”  Bạn từng nghe vậy chưa?  Chẳng quan trọng chuyện làm gì trong đời tư họ.  Chẳng dính dáng gì đến họ với tư cách lãnh đạo.”

 

Mọi điều đều liên quan đến họ là người lãnh đạo!  Tại sao?  Bởi nếu một ông nói dối vợ mình, ổng sẽ nói dối cử tri ổng.  Nếu một nói dối người bạn thân nhất mình, người mà cô ấy nói: “Cho đến khi cái chết chia lìa chúng ta,” cô ấy sẽ lừa dối bạn, là cử tri!  Cứ tin đi!

 

Phước hạnh công khai của tôi là nhà lãnh đạo đến bởi lòng liêm chính bề trong mà không ai từng thấy.  Phước lành công khai của bạn như một cá nhân đến từ lòng liêm chính bề trong của bạn mà không ai sẽ thấy.  Chúa dùng những điều nhỏ nhặt để thử lòng liêm chính chúng ta.  Và sự trung tín trong những điều nhỏ sẽ dẫn đến những phước hạnh theo những cách mà duy chỉ Chúa mới có thể ban cho.

 

THẢO LUẬN

·      Việc nhỏ nào Chúa đã giao bạn hoàn thành hoặc quản trị một cách liêm chính?

·      Thể nào bạn làm “việc nhỏ” và “việc lớn” khác nhau?  Thể nào Chúa muốn bạn làm?

·      Bạn cảm thấy thế nào khi phục vụ mà không được công nhận?  Nó nói gì về động lực của bạn?

https://pastorrick.com/the-little-things-count/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: