Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Ý Chí Không Giải Quyết Nan Đề


TG: Rick Warren - 14/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi yêu luật Chúa hết lòng. Nhưng có một quyền lực khác trong tôi tranh chiến với tâm trí tôi. Quyền lực này khiến tôi nô lệ tội lỗi vẫn trong tôi(Rô-ma 7:22-23 NLT).

 

Bạn có cuộc chiến trong bạn mà sẽ khốc liệt suốt đời bạn giữa người cũ và người mà bạn sẽ trở thành trong Chúa Giê-xu Christ.  Ngay cả Phao-lô, nhà truyền giáo được vinh danh nhất trong lịch sử Cơ-đốc-giáo và là tác giả hầu hết Tân Ước, cũng chiến trận với nó.

 

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 7:22-23, “Tôi yêu luật Chúa hết lòng. Nhưng có một quyền lực khác trong tôi tranh chiến với tâm trí tôi. Quyền lực này khiến tôi nô lệ tội lỗi vẫn trong tôi” (NLT, ấn bản thứ hai).

 

Tôi ghét nói với bạn điều này, nhưng bạn sẽ luôn gặp cuộc chiến này.  Bạn sẽ không bao giờ mạnh hơn nó.  Bạn không thể đọc đủ Kinh Thánh để khiến cám dỗ mất đi.  Bạn không thể trốn nó.

 

Trước khi bạn đến Thiên Đường, bạn bị kẹt trong cuộc chiến toàn diện giữa hai bản chất mình.  Tôi từng tín đồ lâu năm, nhưng bản chất cũ của tôi vẫn còn đó.  Bản chất cũ của tôi muốn tôi kiêu ngạo, ham muốn, ích kỷ, lừa dối, và đôi khi thật tội lỗi.

 

Bạn có y bản chất cũ luôn cố lấy điều tốt nhất ở bạn.  Câu hỏi là, bạn sẽ làm gì với nó?

 

Ý chí sẽ không giải quyết được nan đề.  Chỉ vì bạn muốn thay đổi và dồn mọi thứ vào việc thay đổi đó không có nghĩa là bạn sẽ thay đổi được.  Nó có lẽ hiệu quả chút ít, nhưng bạn sẽ mệt mỏi và ngừng nỗ lực.

 

Trong bước đi tâm linh của mình, bạn phải chọn đi theo bản chất mới mình, nghĩa là bạn chọn không đi theo bản chất cũ mình.  Chẳng hạn, nếu bạn bị dục vọng cám dỗ nhưng lập tức bạn thoát khỏi cám dỗ đó, bạn sẽ bỏ đói người cũ.   Nếu, khi bị cám dỗ bởi kiêu ngạo, bạn nhớ lại sự phụ thuộc mình vào Chúa, thì bản chất cũ của bạn không thể kéo dài.

 

Bạn phải lựa chọn—có lẽ trăm lần mỗi ngày—để gạt bản chất cũ sang bên và đi theo bản chất mới là trở nên giống Chúa Giê-su Christ.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn thấy bản chất cũ mình đang vật lộn với bản chất mới mình hàng ngày?

·      Cách nào bạn có thể tự đặt mình thành công trong những tình huống này?

·      Tại sao cần tự thoát khỏi cám dỗ thay vì chỉ nhìn hướng khác hoặc cầu nguyện về nó?

 

Nơi đâu bạn sẽ sống đời?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Giê-su Christ.  Bạn không thể tìm đường vào thiên đàng: “Ấy bởi ân điển anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều đó không đến từ chính mình, mà chính là quà tặtng của Đức Chúa Trời, cũng không bởi công đức, để không ai khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Giêsu, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin vào Con Ngài, là Chúa Giê-xu Christ, mọi điều tôi từng sai trái sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời tôi, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để gánh tội tôi và rằng Chúa Trời đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

 

https://pastorrick.com/willpower-wont-solve-your-problem/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: