Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 2, 2024

Bạn Cần Chiến Hữu


TG: Rick Warren - 13/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy xưng tội với nhau và cầu nguyện cho nhau để Chúa có thể chữa lành anh chị em. Khi người đức tin cầu nguyện, những điều vĩ đại sẽ xảy ra(Gia-cơ 5:16 NCV).

 

Người ta không ra trận một mình.  Đó ắt là công vụ tự sát.  Ai đó phải yểm trợ bạn.

 

Bạn cần một chiến hữu.

 

Cũng đúng vậy trong những trận chiến tâm linh mà tất cả chúng ta đều đối diện.  Bạn không thể tự ra trận chống những tư tưởng dâm đãng, bất lương, nghiện ngập, và sợ hãi. Bạn sẽ bị gục rồi thất bại.

 

Nếu tất cả gì bạn muốn là được tha thứ, hãy nhận tội và lòng tan vỡ của bạn với Chúa.  Nếu bạn muốn thực hiện một thay đổi, hãy thừa nhận nó với ai đó.

 

Tiết lộ tội bạn là bắt đầu chữa lành.  Bạn không cần nhận tội mình với mọi người.  Nhưng bạn cần thừa nhận nó với ai đó.  Bạn cần một người yêu thương bạn vô điều kiện, chấp nhận bạn hoàn toàn, cầu nguyện cho bạn không thôi.

 

Kinh Thánh dạy trong Gia-cơ 5:16, “Hãy xưng tội với nhau và cầu nguyện cho nhau để Chúa có thể chữa lành anh chị em. Khi người đức tin cầu nguyện, những điều vĩ đại sẽ xảy ra” (NCV).

 

Khi bạn ng tội mình với người khác, bạn mở van xả và thả áp lực ra.  Thình lình, quái vật đáng sợ trong tủ áo không quá lớn nữa.

 

Thường thì tội lỗi là vòng luẩn quẩn.  Bạn bắt đầu hạ mình cầu xin Chúa giúp, nên Ngài ban cho bạn quyền năng để làm.  Sau khoảng sáu tháng thành công, bạn bắt đầu kiêu ngạo.  Rồi, bạn ngã.  , hạ mình lần nữa, bạn cầu xin Chúa giúp.  Nếu bạn có thể giữ tinh thần hạ mình đó, bạn ắt tốt rồi.  Nhưng kiêu ngạo luôn trở lại.

 

Bạn không thể vượt vòng luẩn quẩn đó mà không có những bạn hữu cầu nguyện cho bạn, quan tâm bạn, khích lệ bạn, và giữ bạn đúng đường.  Khi thành công đến, họ sẽ giúp bạn giữ tầm nhìn bạn để sự hạ mình của bạn đứng vững.

 

Đây là lý do tại sao các hội thánh địa phương rất quan trọng.  Nhưng bạn có thể dự nhiều hội thánh trong nhiều năm mà không bao giờ đặt mình vào tình thế nơi bạn biết người khác và được người khác biết.  Hãy nỗ lực tìm một nhóm nhỏ tín hữu ở hội thánh địa phương mà với họ bạn có thể cởi mở và thành thật.

 

Nghĩ rằng bạn có thể bỏ một thói quen xấu mà không thành thật về nó với người khác chỉ đơn giản là trốn tránh.  Không bao giờ kết quả.  Bảo đảm bạn sẽ thất bại khi làm vậy.

 

THẢO LUẬN

·      Có tội lỗi nào trong đời bạn cần xưng ra với người khác không?

·      Điều gì làm bạn sợ khi tiết lộ tội mình cho người khác?

·      Ai trong đời bạn mà bạn có thể xưng tội?  Điều gì khiến người đó đáng tin?

https://pastorrick.com/you-need-a-battle-buddy/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: