Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

Học Thư Giãn trong Giới Hạn của Bạn


TG: Rick Warren – ngày 3/2/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta có kho báu này từ Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta như bình đất chứa kho báu đó. Điều này cho thấy quyền năng lớn đến từ Chúa, không từ chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 4:7 NCV).

 

Bạn sẽ luôn bị nản lòng khi cố là siêu anh hùng và làm vượt hơn khả năng con người.  Bạn cần nhìn thực tế hơn về chính mình: Bạn không thể giải quyết vấn đề của mọi người.  Bạn không thể ở nhiều nơi cùng lúc.  Bạn không thể làm mọi điều bạn muốn làm.  Bạn không thể tiêu tiền bạn không có.

 

Bạn cần học cách thư giãn trong những giới hạn của mình.  Bất cứ khi nào bạn sống ngoài những giới hạn đời bạn, bạn sẽ bị nản lòng.  Thật dễ lấp đầy thời biểu của bạn hơn là hoàn thành thời biểu của bạn.  Vào luôn dễ lậm vào hơn là thoát ra.  Thật dễ hứa hơn là giữ lời hứa.  Luôn dễ mắc nợ hơn là thoát nợ.

 

Thường thì những dấu hiệu đầu tiên của việc quá tải sẽ xuất hiện trên cơ thể bạn.  Sứ đồ Phao-lô nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:7: “Chúng ta có kho báu này từ Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta như bình đất chứa kho báu đó. Điều này cho thấy quyền năng lớn đến từ Chúa, không từ chúng ta” (NCV).  Nói cách khác, bạn cần biết giới hạn mình.  Bạn cần nhận ra những dấu hiệu cảnh báo của mình khi bạn quá tải và nhận ra rằng bạn chỉ là bình chứa và Chúa là sức mạnh.

 

Cơ thể chúng ta giống bình đất—tất cả chúng ta bị chút nứt nẻ vì tất cả chúng ta đã bị rơi đây đó.  Nhưng Chúa thường đặt những ân tứ vĩ đại nhất của Ngài trong những người yếu đuối nhất, và điều đó cho chúng ta cơ hội để chỉ ngược về Ngài và nói: “Đó ắt là Chúa.  Điều đó chỉ có thể xảy ra nhờ quyền năng Chúa.”

 

Xuyên suốt lịch sử, Đức Chúa Trời đã sử dụng những công cụ khiếm khuyết để trưng bày vinh hiển Ngài.  Sẽ không gì được thực hiện nếu Đức Chúa Trời chỉ dùng người toàn hảo—bởi không có ai cả!

 

Bạn có lẽ nghĩ rằng tốt nhất nên giấu yếu điểm mình, nhưng Chúa muốn sử dụng chúng trong đời bạn.  Nhưng trước tiên, bạn phải nhận ra và tôn trọng những giới hạn của mình. Rồi, bạn tin cậy quyền năng của Chúa chứ không của riêng bạn để hoàn thành mục đích Ngài cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có từng cố đạt thành tựu trong đời bạn nhiều hơn khả năng con người?  Kết quả là gì về thể chất và tinh thần?

·      Bạn từng thấy Chúa dùng yếu điểm của bạn thế nào để giúp bạn tăng trưởng tâm linh và trở nên giống Ngài hơn?

·      Bạn đã quá tải ở đâu?  Cách nào bạn có thể nhận ra giới hạn mình và đặt ra những kỳ vọng thực tế hơn hướng tới?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giêsu hôm nay không?

 

Đức Chúa Trời đã chứng minh lòng nhân từ của Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ.  Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa Trời thực hiện lời hứa Ngài về sự sống đời đời chứ?  Nếu vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: Lạy Chúa, tôi tin Chúa Giê-xu Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội,tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết để cất đi tội lỗi tôiNgài đã vực Đấng ấy sống lại.”  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.

https://pastorrick.com/learn-to-relax-in-your-limitations-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: