Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

Hãy Tuôn Cả Ra


TG: Rick Warren - 28/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Ngài khiến da và thịt tôi héo đi. Ngài bẻ gãy xương tôi. Ngài hãm và vây tôi với nỗi lo và khốn khổ. Ngài chôn tôi trong tối tăm, như kẻ chết từ lâu . . . Và dù tôi khóc lóc và la hét, Ngài ngăn cản những lời cầu nguyện của tôi(Ca-thương 3:4-6, 8 NLT).

 

Tất cả chúng ta đều trải qua thời kỳ mà đời mình như tan vỡ.  Chúng ta mất việc.  Mối quan hệ tan vỡ.  Ai đó chết.  Sức khỏe mình xoay chiều xấu hơn.

 

Vào những lúc đó, chúng ta bị cám dỗ nghĩ rằng Chúa bỏ rơi chúng ta—nhưng Ngài không.

 

Tiên tri Giê-rê-mi cũng cùng hoàn cảnh khi ông viết sách Ca-Thương.  Đất nước ông, Giu-đa, đã chịu đựng suy thoái kinh tế và bị kẻ thù ngoại bang khủng bố.  Ông chứng kiến những điều vô nhân đạo không tin nổi chống lại dân mình.  Người ta mất việc và chết đói.

 

Giê-rê-mi bắt đầu từ đâu?  Ông nói với Đức Chúa Trời thể nào ông cảm nhận: “[Đức Chúa Trời] khiến da và thịt tôi héo đi. Ngài bẻ gãy xương tôi. Ngài hãm và vây tôi với nỗi lo và khốn khổ. Ngài chôn tôi trong tối tăm, như kẻ chết từ lâu . . . Và dù tôi khóc lóc và la hét, Ngài ngăn cản những lời cầu nguyện của tôi” (Ca Thương 3:4-6, 8 NLT).

 

Giê-rê-mi cảm thấy như Chúa quên ông.  Nhưng Giê-rê-mi không bỏ qua điều mình cảm nhận.  Ông không phủ nhận tình hình.  Ông nói với Chúa điều trong lòng mình.  Thật ra, Giê-rê-mi đã dành năm chương để nói với Chúa điều ông nghĩ về tình huống này.  Ông nói với Chúa: “Cái này tệ mạt!”

 

Tại sao Đức Chúa Trời đặt kiểu đoạn văn đó vào Kinh Thánh?  Ngài muốn bạn biết rằng Ngài có thể giải quyết cơn giận bạn, lời phàn nàn của bạn,đau đớn của bạn.  Giê-rê-mi dành cả sách Kinh Thánh đó để xả hơi.  Nếu Chúa đủ lớn để giải quyết nỗi đau của Giê-rê-mi, thì Ngài cũng đủ lớn để giải quyết nỗi đau của bạn.

 

Nếu bạn nuốt chửng cảm xúc mình, thì bạn chỉ làm tổn thương chính mình.  Lòng bạn sẽ quặn thắt!

 

Thay vào đó, hãy trút bỏ cảm xúc bạn lên Chúa.

 

Khi các con tôi còn nhỏ, chúng thường nổi thịnh nộ, nhưng điều đó không khiến tôi bớt yêu chúng hơn chút nào.  Nó nhắc tôi rằng các con tôi chưa trưởng thành.  Chúng không biết điều tôi biết.  Chúa không yêu bạn ít đi chút nào khi bạn nổi thịnh nộ.  Ngài không nợ bạn lời giải thích, nhưng Ngài không bao giờ sợ điều bạn phải nói.

 

Vậy hãy nói Ngài biết bạn cảm thấy thế nào.  Lòng trung thực và khiêm tốn của bạn với Ngài sẽ là khởi đầu chữa lành bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì đang xảy ra trong đời bạn mà bạn sợ nói với Chúa?

·      Tại sao đôi khi khó thành thật với Chúa về những vật lộn của chúng ta?

·      Hãy thử viết thư cho Chúa về những vật lộn của bạn.  Thể nào thật ích lợi viết những lời đó ra giấy?  Điều gì bạn dễ nói với Chúa bằng cách viết hơn là nói?

https://pastorrick.com/let-it-all-out/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: