Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Thay Đổi Là Sự Chọn Lựa


TG: Rick Warren - 20/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy tiếp tục tập luyện sự cứu rỗi của anh chị em với lòng kính sợ và run rẩy, vì chính Đức Chúa Trời tác động trong anh chị em để vừa muốn vừa làm để hoàn thành mục đích tốt lành của Ngài(Phi-líp 2:12-13 NIV).

 

Muốn thay đổi thôi là chưa đủ.  Thậm chí chưa đủ nếu chỉ nói: “Tôi mơ thay đổi.”  Ước mơ sẽ vô giá trị trừ khi bạn thức dậy và thực sự thực hiện chúng.  Bạn sẽ không thay đổi được những nan đề đời mình cho đến khi bạn chọn thay đổi.

 

Thể nào bạn sẽ khác đi trong sáu tháng?  Bạn sẽ mạnh mẽ hơn về cảm xúc không?  Bạn sẽ sắc bén hơn về tâm thần không?  Bạn sẽ lành mạnh hơn về thể chất không?  Bạn sẽ trưởng thành hơn về tâm linh không?

 

Nó sẽ không xảy ra tự động.  Bạn sẽ không trở nên lành mạnh hơn cách bất ngờ trong bất kỳ khía cạnh nào đời bạn.  Nhiều khi chúng ta nghĩ chúng ta đang chờ Chúa thay đổi mình.  Bạn không chờ Chúa.  Chúa đang chờ bạn.

 

Không phát triển nào trong đời bạn nếu không thay đổi.  Không thay đổi nào mà không mất mát.  Và không mất mát nào mà không đau đớn.  Bạn phải buông bỏ một số điều, và điều đó không luôn dễ.

 

Một số bạn hiện đang kẹt vì chưa học cách buông bỏ.  Đó là sự lựa chọn.  Ê-phê-sô 4:22 nói, “Hãy vứt bỏ bản chất tội lỗi cũ và lối sống trước đây của anh chị em, vốn bị hư hỏng bởi dục vọng và lừa dối” (NLT).

 

Bạn có thể nói rằng khiếm khuyết mình do hoàn cảnh hoặc nhiễm-sắc-thể của mình. Nhưng từ đâu nó đến không thật quan trọng.  Bạn cần phải đối phó nó.  Di truyền giải thích khuynh hướng của bạn, nhưng nó không bào chữa cho tội bạn.

 

Đây là tin tốt: Một khi bạn trở thành tín đồ, bạn có quyền năng mới trong mình lớn hơn những khuynh hướng cũ đó.  Quyền năng đó là Đức Thánh Linh.

 

Phi-líp 2:12-13 nói, “Hãy tiếp tục tập luyện sự cứu rỗi của anh chị em với lòng kính sợ và run rẩy, vì chính Đức Chúa Trời tác động trong anh chị em để vừa muốn vừa làm để hoàn thành mục đích tốt lành của Ngài” (NIV).

 

Có phải nghĩa là bạn phải sợ Chúa?  Dĩ nhiên không!  Nghĩa là phải sợ rằng bạn sẽ bỏ lỡ điều tốt nhất của Chúa và lãng phí đời mình.  Hãy sợ rằng bạn sẽ đi suốt đời mình và không bao giờ biết mục đích Chúa.

 

Bí quyết thay đổi đời bạn không phải là ý chí.  Chính Chúa ban cho bạn ý chí và quyền năng qua Thánh Linh để làm điều cần được làm.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn nghĩ là “tập luyện sự cứu rỗi của mình”?

·      Những điều nào từ lối sống cũ của bạn mà bạn cần bỏ để bạn có thể tiến tới trong đức tin?

·      Thể nào bạn kinh nghiệm quyền năng Thánh Linh trong đời bạn?

https://pastorrick.com/change-is-a-choice-2/?hemail

 

Không có nhận xét nào: