Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

Quyền Năng của Suy Nghĩ Cõi Đời Đời


TG: Rick Warren - 19/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Vì chúng ta là con cái Ngài, chúng ta sẽ sở hữu những phước lành Ngài dành cho dân Ngài, và chúng ta cũng sở hữu cùng Đấng Christ điều Đức Chúa Trời đã dành cho Ngài; vì nếu chúng ta chia sẻ sự thống khổ của Đấng Christ, chúng ta cũng sẽ chia sẻ vinh hiển Ngài. Tôi xem điều chúng ta chịu khổ lúc này không thể sánh chút nào với vinh hiển sắp bày tỏ cho chúng ta(Rô-ma 8:17-18 GNT).

 

Một nghiên cứu nổi tiếng của Harvard từng chỉ ra kết nối trực tiếp giữa suy nghĩ dài hạn và thành công.  Nó tiết lộ rằng người càng tập trung vào lợi ích ngắn hạn, thì họ càng dễ thất bại.  Những người tập trung vào điều “cảm thấy tốt” hiện tại ắt không thành công.

 

Đối với Cơ-đốc-nhân, điều này hiển nhiên.  Khi nói đến suy nghĩ dài hạn, chúng ta gọi nó là cõi đời đời.  Chúng ta không nghĩ 40 hay 50 năm trong tương lai.  Chúng ta đang nghĩ hàng nghìn nghìn tỷ năm trong tương lai.

 

Sống với cõi đời đời trong tâm trí sẽ khiến bạn trở thành người thành công nhất dễ dàng. Khi bạn suy nghĩ dài hạnlà khi bạn xem xét điều Chúa Trời chất chứa cho bạn trong cõi đời đời—bạn có thể đối phó những nan đề nhất thời chắn lối bạn.

 

Rô-ma 8:17-18 nói: “Vì chúng ta là con cái Ngài, chúng ta sẽ sở hữu những phước lành Ngài dành cho dân Ngài, và chúng ta cũng sở hữu cùng Đấng Christ điều Đức Chúa Trời đã dành cho Ngài; vì nếu chúng ta chia sẻ sự thống khổ của Đấng Christ, chúng ta cũng sẽ chia sẻ vinh hiển Ngài. Tôi xem điều chúng ta chịu khổ lúc này không thể sánh chút nào với vinh hiển sắp bày tỏ cho chúng ta” (GNT).

 

Nếu bạn là người theo Đấng Christ, ngày đến bạn sẽ được thưởng vì điều bạn đã làm với điều bạn được ban cho.  Hãy dùng tài năng, thời gian, của cải, và ảnh hưởng của bạn cho mục đích của Chúa, và bạn sẽ được khen thưởng vì những lựa chọn đó.  Những câu trên cũng nói chúng ta sẽ được thưởng trên thiên đàng vì điều Chúa Giê-su đã làm: Chúng ta cũng sở hữu cùng Đấng Christ điều Đức Chúa Trời đã dành cho Ngài.”

 

Bạn có rất nhiều điều để mong đợi ở thiên đường.  Đau đớn và các nan đề hiện tại của bạn có thể tổn thương trong một thời gian—nhưng nó chỉ là một thời gian nhỏ so với cõ đời đời.

 

Thật không dễ làm tín đồ.  Thật không dễ làm điều phải.  Đôi khi không dễ nói với người khác về Chúa Giêsu.  Thật không dễ dâng phần mười.  Nhưng lợi ích của việc đi theo Chúa Giêsu và vâng theo điều Ngài dạy sẽ vượt xa nỗi đau và sự khó chịu.

 

Đừng chỉ tập trung vào kết quả tức thì và những hoạn nạn hiện tại của bạn.  Bạn có quá nhiều điều để mong đợi ở cõi đời đời nên không thể đành chấp nhận suy nghĩ ngắn hạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cuộc vật lộn cụ thể nào bạn đang đối diện mà sẽ thay đổi nếu bạn nhìn nó từ tầm  nhìn cõi đời đời?

·      Thể nào bạn đang sử dụng tài năng, thời gian, của cải, và ảnh hưởng của mình cho mục đích Chúa?

·      Bằng cách suy nghĩ với tầm nhìn cõi đời đời, điều gì sẽ thành quan trọng cho bạn?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng nhân từ của Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ. Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vì Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để cứu thế gian qua Con ấy. Ai tin Ngài thì không bị kết án đâu; ai không tin thì đã bị kết án rồi, vì không tin đến danh Con Một Đức Chúa Trời” (Giăng 3:16–18 CSB).

 

Bạn có sẵn sàng tin cậy Chúa Trời thực hiện lời hứa sống đời đời của Ngài không?  Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện đơn giản này: “Lạy Chúa Trời, tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để cất tội tôi và rằng Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

 

https://pastorrick.com/the-power-of-eternal-thinking/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: