Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

Cách Đức Chúa Trời Thử Bạn và Ban Phước Bạn


TG: Rick Warren - 27/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Nếu người ta không thể tin cậy con được với của cải xấu này, ai sẽ tin cậy giao cho con của cải thật? Và nếu người ta không thể tin cậy con được với cái thuộc về người khác, thì ai sẽ cho con cái sẽ là của riêng con? Con không thể làm tôi hai chủ. Con sẽ thích người này hơn người kia hoặc trung thành với người này hơn người kia. Con không thể phục vụ Chúa lẫn tiền(Lu-ca 16:11-13 CEV).

 

Người trung tín luôn rộng lượng, cả khi họ không có bất cứ gì để cho.

 

Ai cũng có thể rộng lượng khi có dư.  Bạn có thể rộng lượng với thời gian mình khi bạn có nhiều thời gian dư.  Bạn có thể rộng lượng với tiền bạc mình khi bạn có rất nhiều tiền. Bạn có thể rộng lượng với năng lượng mình khi bạn có năng lượng dư để xài.  Chính khi bạn không có đủ thời gian cho chính mình, không đủ năng lượng cho chính mình, không đủ tiền cho chính mình, không đủ tài năng cho chính mình thì Chúa mới nói, “Đây là thử thách.  Ta đang theo dõi con xem conrộng lượng không.  Con sẽ trung tín và tin cậy chứ?

 

Đây là năm nguyên tắc trong đó Chúa sẽ thử bạn và rồi ban phước bạn:

 

1. Chúa ban cho người rộng lượng.

Chúa muốn bn rộng lượng, vì Ngài muốn bn giống Ngài.  Và vâng phục Ngài sẽ đem lại phước hạnh của Ngài.

 

2. Tuân theo khải tượng Chúa sẽ đem lại sự cung cấp của Chúa.

Nếu bạn làm điều Chúa bảo bạn làm, thì Chúa sẽ đem đến những nguồn lực bạn cần đúng thời điểm.  Ngài đã cho bạn khải tượng nào thì Ngài sẽ cho bạn sự cung cấp đó.

 

3. Khi bạn làm tất cả điều Chúa bảo bạn làm, Ngài sẽ làm điều bạn không thể làm.

Chúa thường yêu cầu bạn làm điều không thể được để giương rộng đức tin bạn.  Khi bạn cho cái bạn có ít, Chúa sẽ nhân bội nó và bù đắp nó.

 

4. Khi bạn có cần, bạn gieo hạt.

Bất cứ gì bạn cần trong đời, hãy gieo hạt đó, và nó sẽ trở lại bạn.

 

5. Luôn có trì hoãn giữa gieo và gặt.

Có mùa giữa trồng và thu.  Điều gì đang xảy ra trong lúc trì hoãn?  Đó là trắc nghiệm đức tin bạn.

 

Bạn trung tín dâng hiến khi bạn có ít chứ?  Bạn sẽ tiếp tục làm điều đúng chứ?  Bạn sẽ làm điều Chúa muốn bạn làm, bất kể giá nào chứ?  Khi bạn trung tín trong điều này, bạn sẽ ngạc nhiên về cách Chúa chu cấp và hành động trong bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn rộng lượng với thời gian, tiền bạc, và tài năng mình?

·      Thể nào bạn đáp ứng việc dâng hiến cái gì đó mà bạn đang thiếu?

·      Nơi đâu bạn đang đợi xem mùa gặt của Chúa?  Thể nào bạn thấy Chúa đang hành động trong bạn khi bạn chờ đợi?

 

Hôm nay bạn có theo Chúa Giêsu không?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng nhân từ Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ.  Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vì Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để cứu thế gian qua Đấng ấy. Ai tin Đấng ấy thì không bị kết án đâu; ai không tin thì đã bị kết án rồi, vì không tin đến danh Con Một Đức Chúa Trời” (Giăng 3:16–18 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa Trời thực hiện lời hứa về sự sống đời đời của Ngài chứ?  Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời ôi, tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài. Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để gánh tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/how-god-tests-you-and-then-blesses-you/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: