Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

Chúa Giêsu Gánh Sự Đoán Phạt Bạn


TG: Rick Warren - 15/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Không còn án cho người thuộc về Chúa Giêsu Christ” (Rô-ma 8:1 NLT).

 

Bạn có làm đúng hoài không?  Tất nhiên bạn không!  Không ai trong chúng ta vậy.  Không ai trong chúng ta toàn hảo.

 

Có rất nhiều áp lực trong xã hội chúng ta để có được tất cả, để thành công trong mọi nỗ lực, đểmọi điều cho mọi người.  Nhưng những kỳ vọng đó không thực tế.  Tại sao? Bởi bạn là người.  Và trở thành Cơ-đốc-nhân không khiến bạn trở thành siêu nhân.

 

Kinh Thánh nói bạn không toàn hảo sau khi trở thành Cơ-Đốc-nhân.  Nếu ai đó nói với bạn điều đó, người đó không nói thật.  Bạn sẽ rối loạn.  Bạn sẽ thất bại đôi khi.  Và rất có thể bạn sẽ lên án mình vì những thất bại của mình.

 

Nhưng, nếu bạn là môn đồ Chúa Giê-su, bạn có thể chắc chắn điều này: Đức Chúa Trời không bao giờ lên án bạn.

 

Quá nhiều tín đồ sống trong sợ hãi, cay đắng, và bất an.  Dù họ được cứu, nhưng bạn ắt không bao giờ biết vậy qua cách họ sống.  Họ quá căng thẳng bởi nỗi sợ Chúa sẽ lên án họ vì những gì họ đã làm sai.  Họ dạo quanh căng thẳng trong tâm trí và thân thể, và điều đó lộ ra qua cách họ nhìn vào tương lai và cách họ đối xử người khác.  Thay vì giải quyết mặc cảm tội lỗi chính mình, họ thường đổ nó lên người khác.

 

Tuy nhiên Kinh Thánh nói không cần vậy: “Không còn án cho người thuộc về Chúa Giêsu Christ” (Rô-ma 8:1 NLT).

 

Nói cách khác, Chúa Trời không phán xét bạn về tất cả gì bạn đã làm sai nếu bạn tin cậy Đấng Christ.  Chúa Giêsu đã gánh tất cả sự phán xét đó lên chính Ngài trên thập giá.  Đức Chúa Trời không cần phải phán xét bạn vì Chúa Giê-su đã bị phán xét.  Ngài gánh sự đổ tội đó cho tội lỗi bạn.

 

Đó là tin lạ lùng.  Đó là Tin Mừng—là Phúc-Âm!  Không lý gì để Cơ-đốc-nhân dạo quanh trong sự xấu hổ.  Không lý gì để cay đắng.  Trước khi bạn được sinh ra, Chúa Trời đã biết tất cả tội lỗi bạn từng phạm—và Ngài đã trả giá cho từng tội đó.

 

Bất kể gì bạn phạm trong quá khứ, bất kể ai bạn làm tổn thương, bất kể ai khác nói gì với bạn—bạn có thể chắc chắn điều này: Nếu bạn dâng đời mình cho Đấng Christ, bạn được tha thứ.

 

Xong!

 

THẢO LUẬN

·      Thuộc về Chúa Giêsu Christ nghĩa là gì?

·      Có lỗi lầm nào trong quá khứ bạn khiến bạn khó tha thứ chính mình không?  Điều gì bạn cần làm về điều đó bây giờ?

·      Bạn nghĩ tại sao một số người thấy quá khó tiếp nhận sự tha thứ của Chúa Giê-su cho tội lỗi họ?

https://pastorrick.com/jesus-took-your-judgment/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: