Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Đổi Tư Tưởng Bạn, Thì Đổi Đời Bạn


TG: Rick Warren - 16/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Người sống theo Thánh Linh đặt tâm trí vào điều Thánh Linh mong muốn. Tâm trí chăm về xác thịt sinh ra sự chết, còn tâm trí chăm về Thánh Linh sinh ra sự sống và bình an(Rô-ma 8:5-6 NIV).

 

Bạn chưa bị kết án vào đời sống thất vọng và căng thẳng.  Bạn không cần phải kẹt trong những tổn thương, thói quen,tắt nghẽn của bạn.  Chúa có điều gì đó tốt hơn nhiều cho bạn.

 

Tất cả chúng ta đều muốn bình an và tự do—và tin tốt là điều đó có lẽ gần hơn bạn nghĩ.

 

Kinh Thánh dạy rằng, với người theo Chúa Giêsu, bình an là thái độ.  Nếu bạn không bình an, đó là lựa chọn của bạn.

 

Trong vài tháng tới, nền kinh tế nhiều khả năng sẽ không đổi. Tình hình công việc của bạn sẽ không đổi.  Những mối quan hệ tan vỡ của bạn có lẽ không được chữa lành.

 

Nhưng thái độ của bạn có thể đổi.  Đó là khác biệt giữa đời tự hủy và đời bình an.

 

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:5-6, “Kẻ sống theo xác thịt chú tâm đến những điều xác thịt ham muốn; nhưng ai sống theo Thánh Linh thì chăm chú vào điều Thánh Linh mong muốn. Tâm trí để xác thịt cai trị là sự chết, nhưng tâm trí để Thánh Linh cai trị là sự sống và bình an” (NIV).

 

Hãy cầu xin Thánh Linh ban cho bạn những tư tưởng tốt hơn—tư tưởng mang lại bình an, không thất vọng.  Bạn cần nhìn hoàn cảnh của mình cách khác: cách Thánh Linh.

 

Bạn sẽ nhìn đời mình theo cách bạn luôn nhìn nó, hay bạn sẽ nhìn nó theo cách Thánh Linh?  Hãy nhớ, “chăm về xác thịt là sự chết.”  Việc chọn nhìn vào hoàn cảnh mình qua lăng kính chính mình là tự hủy mình.

 

Hãy cầu xin Thánh Linh thay thế những tư tưởng tự hủy hoại bằng tư tưởng Ngài.  Khi bạn gặp điều gì đó tiêu cực trong đời, đừng chống nó.  Hãy thay nó.

 

Nếu bạn mở TV và thấy gì đó mà bạn không muốn xem hoặc không nên xem, bạn không thể chỉ ngồi đó và tự nhủ rằng mình không nên xem.  Bạn phải đổi đài.  Bạn thế nó—lập tức.

 

Bạn chọn điều bạn tập trung vào.  Hãy cầu xin Thánh Linh ban cho bạn tư tưởng bạn cần tập trung vào.  Ngài sẽ làm điều đó!  Ngài sẽ thay đổi tầm nhìn bạn.  Và điều đó sẽ đổi đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những cách cụ thể nào bạn có xu hướng nhìn đời mình một cách tiêu cực?

·      Bạn đang nhìn tình huống nào qua lăng kính căng thẳng và trầm cảm?  Bạn nghĩ cái nhìn của Chúa về hoàn cảnh bạn là gì?

·      Thể nào việc thuộc Kinh Thánh có thể giúp bạn “đổi đài” trong tâm trí bạn để bạn nhìn đời mình qua lăng kính Thánh Linh?

https://pastorrick.com/change-your-thoughts-change-your-life-2/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: