Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2024

Yếu Đuối của Bạn Định Hình Lời Chứng của Bạn cho Thế Giới


TG: Rick Warren – ngày 07/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi muốn anh chị em biết, hỡi anh chị em yêu mến của tôi, rằng mọi điều từng xảy ra với tôi ở đây đã giúp truyền bá Tin Mừng(Phi-líp 1:12 NLT).

 

Lời chứng của bạn với thế giới sẽ đến từ những điểm yếu chứ không phải điểm mạnh của bạn.

 

Rất nhiều người hiểu ngược lại: Họ nghĩ thế giới rất ấn tượng trước sự thịnh vượng của Cơ-đốc-nhân.  Điều đó không gây ấn tượng với thế giới.  Họ thấy điều đó mọi nơi!  Điều gây ấn tượng người vô tín là cách tín đồ đối phó nghịch cảnh, chứ không phải sự thịnh vượng.

 

Thống khổ của bạn, chứ không phải thành công của bạn, cho bạn sự tín nhiệm.  Sự thành tín của bạn, chứ không phải danh tiếng bạn, tạo sự tôn trọng.

 

Sứ đồ Phao-lô rất giỏi dùng nỗi đau của ông như lời chứng.  Ông viết từ một nhà tù ở Rô-ma: “Tôi muốn anh chị em biết, hỡi anh chị em yêu mến của tôi, rằng mọi điều từng xảy ra với tôi ở đây đã giúp truyền bá Tin Mừng” (Phi-líp 1:12 NLT).

 

Phao-lô dùng đau đớn của mình để làm mẫu cho sứ điệp Chúa đã ban cho ông.  Trong khi ông bị xích trong tù, ông viết thư cho hội thánh mà đã trở thành một phần Tân Ước.

 

Phao-lô nói, “Trong mọi việc chúng tôi làm, chúng tôi bày tỏ rằng chúng tôi là những người hầu việc thật của Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 6:4 NLT).  Điều đó gồm cách bạn đối phó nỗi đau, thất bại, bị thua, nan đề, sai lầm, tội lỗi, và tất cả những điều xấu xảy ra trong đời bạn.

 

Không cần quyền năng Chúa để đối phó giỏi; bất cứ ai cũng có thể đối phó giỏi.  Cần quyền năng Chúa để kiên nhẫn chịu đựng.

 

Thế giới không có câu trả lời hay về cách chịu đựng.  Nhưng người theo Đấng Christ kiên nhẫn chịu đựng thống khổ, gian nan,hoạn nạn đủ loại như là cách làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Giêsu.

 

Mục vụ sâu sắc nhất của bạn sẽ đến từ nỗi đau sâu sắc nhất của bạn—và thông điệp sống sâu sắc nhất của bạn sẽ đến từ nỗi đau đớn sâu sắc nhất của bạn.

 

Trong mọi lĩnh vực đời bạn nơi mà bạn từng đau đớn, bạn liền lời chứng.  Thể nào bạn sẽ dùng nó để giúp đưa người khác từ tuyệt vọng đến sung mãn sống trong Đấng Christ?

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa để điều xấu xảy đến cho tín đồ?  Câu trả lời của bạn có thay đổi sau khi suy nghĩ bài dưỡng linh này không?

·      Trong trải nghiệm đau đớn nào mà sức mạnh Chúa đã giúp bạn kiên nhẫn chịu đựng được?

·      Bạn có thể giải thích thế nào về sự nâng đỡ của Chúa trong trải nghiệm đau đớn đó trong lời chứng của bạn?

https://pastorrick.com/your-weaknesses-shape-your-witness-to-the-world-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: