Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Hãy Thật Với Nhau


TG: Rick Warren - 23/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy để Thánh Linh đổi mới tư tưởng và thái độ mình. Hãy mặc bản chất mới của mình, được tạo dựng giống Đức Chúa Trời—thật sự công chính và thánh khiết. Vậy hãy ngừng nói dối. Chúng ta hãy nói thật với người lân cận, vì tất cả chúng ta là những phần cùng một thân” (Ê-phê-sô 4:23-25 NLT).

 

Để thay đổi khiếm khuyết trong đời bạn, bạn phải có người trong đời bạn bảo bạn sự thật. Bạn sẽ không thể tự mình tốt được.  Bạn cần nâng đỡ.  Bạn cần nhóm nhỏ.

 

Thay đổi đòi hỏi cộng đồng thành thật.

 

Những điều trong đời bạn mà bạn không bao giờ có thể tự mình thay đổi thường là những điều khó khăn nhất trong đời bạn.  Chúng cũng thường là những điều bạn không muốn bất cứ ai khác biết.

 

Bạn sẽ không bao giờ vượt qua được những điều đó cho đến khi bạn chia sẻ chúng với ai đó.  Bạn không cần phải bảo mọi người.  Bạn chỉ cần tìm ít nhất một người mà sẽ tin cậy bạn và người mà bạn tin cậylà người kín đáo, yêu thương bạn vô điều kiện, không phán xét, và cầu nguyện cho bạn.  Bạn sẽ thấy rằng việc bộc lộ cảm xúc mình chính là bước đầu sự chữa lành.

 

Không có nghĩa là một nhóm nhỏ nơi bạn nhóm lại với nhau ở mức độ hời hợt và mọi người đều “ổn” hoặc “làm rất tốt.”  Bạn phải đạt đến mức trưởng thành trong nhóm nhỏ của mình nơi mà bạn có thể nói, “Tôi gặp tuần khó khăn.  Cuộc đời bây giờ thật khó.  Đây là điều đã xảy ra.”

 

Ê-phê-sô 4:25 nói: “Hãy để Thánh Linh đổi mới tư tưởng và thái độ mình. Hãy mặc bản chất mới của mình, được tạo dựng giống Đức Chúa Trời—thật sự công chính và thánh khiết. Vậy hãy ngừng nói dối. Chúng ta hãy nói thật với người lân cận, vì tất cả chúng ta là những phần cùng một thân” (Ê-phê-sô 4:23-25 NLT). (NLT).

 

Nếu bạn l tín đồ, bạn cũng là một người thuộc về.  Bạn thuộc về gia đình Chúa, và mọi tín đồ khác thuộc về bạn.  Bạn không thể trở thành cho đến khi bạn thuộc về.  Bạn không thể trở thành cái Chúa muốn bạn trở thành cho đến khi bạn thuộc về một nhóm mà có cộng đồng thành thật, mức độ xương tủy.

 

Vậy hãy bỏ đi giả dối.  Hãy nói chuyện với người lân cận bạn.  Hãy nói thật với bạn của bạn, vì chúng ta thuộc về nhau.

 

Nếu bạn nghiêm túc về việc thay đổi những tắc nghẽn và khiếm khuyết sâu xa nhất trong đời mình, bạn sẽ phải đối diện nỗi sợ phải thành thật.  Bạn phải ngừng giả tạo nó.  Bạn phải thật.

 

Bạn có thể trải qua cuộc đời theo một trong hai cách: vờ như bạn có tất cả mọi thứ hoặc có tất cả mọi thứ.  Nhưng bạn sẽ không bao giờ có tất cả mọi thứ nếu bạn giả vờ như mình có tất cả mọi thứ.

 

Trong gia đình Chúa, chúng ta thuộc về nhau.  Hãy thành thật với nhau để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau thực hiện những thay đổi đem lành mạnh và chữa lành.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn mô tả thế nào mức độ minh bạch của nhóm nhỏ của bạn?  Các bạn có “thật” với nhau không?

·      Kết quả gì của việc giả vờ như bạn có tất cả mọi thứ?  Bạn cảm thấy sao?

·      Hãy nghĩ xem bao nhiêu lần bạn bảo người ta trong ngày rằng “Tôi ổn”.  Trong những mối quan hệ nào bạn cần thành thật hơn về chính mình điều bạn đang vật lộn?

https://pastorrick.com/lets-get-real-with-each-other/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: