Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Hãy Để Nỗi Đau của Bạn Kéo Bạn Gần Chúa Hơn

 

TG: Rick Warren – ngày 05/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúng tôi thật bị nghiền nát và phủ đầu . . . và thấy chúng tôi bất lực biết bao khi tự giúp mình; nhưng điều đó tốt, vì khi đó chúng tôi phó mọi việc vào tay Chúa, Đấng duy nhất có thể cứu chúng tôi, vì Ngài thậm chí có thể vực người chết dậy.Ngài đã giúp chúng tôi(2 Cô-rinh-tô 1:8-10 TLB).

 

Khi bất cứ đau đớn nào xảy ra cho bạn, bạn phải chọn: Bạn có thể chạy đến Chúa, hoặc bạn có thể chạy khỏi Chúa.

 

Nếu bạn đang chạy khỏi Chúa, bạn đang chạy đến gì?  Ai có thể giúp bạn trong đau đớn của bạn nhiều hơn Chúa?

 

Trong những năm từ khi con trai tôi là Matthew chết, tôi đã phải chọn tới chọn lui để chạy đến Chúa.  Thật ra, trong những năm đó tôi đã dành nhiều thời gian ở một mình với Chúa hơn tất cả những năm trước đó của đời tôi cộng lại.  Tại sao?  Đau đớn có cách kéo bạn đến gần Chúa.

 

Thể nào bạn đến gần Chúa hơn khi bạn đang đau đớn?  Điều đầu tiên bạn làm là nói với Ngài chính xác thể nào bạn cảm nhận.  Đó là điều bạn tự nhiênm khi bạn thấy một thảm họa như bão tố hoặc động đất và kêu lên: “Ôi Chúa ơi!”

 

Ngay cả nếu bạn kêu lên: “Chúa ơi, tôi không thích điều này.  Tôi điên.  Tôi giận,” điều đó vẫn đang kéo gần Chúa trong lời cầu nguyện.  Nó được gọi là cầu nguyện than vãn.

 

Bạn cần học cách thờ phượng Chúa trong mọi giai đoạn đau buồn.  Nói cách khác, bạn sử dụng lời cầu nguyện để bày tỏ cú sốc, trút bỏ buồn thảm,vật lộn với cảm xúc mình.  Bạn phó đời mình cho Chúa khi bạn không biết lối nào phải xoay.  Bạn cầu xin Chúa dùng đau đớn cho điều tốt lành trong đời bạn.  Bạn không kìm nén bất kỳ cảm xúc nào. Bạn nói với Chúa chính xác điều bạn đang cảm nhận và đến gần Ngài.

 

Bạn làm những gì Phao-lô đã làm trong 2 Cô-rinh-tô 1:8-10: “Chúng tôi thật bị nghiền nát và phủ đầu . . . và thấy chúng tôi bất lực biết bao khi tự giúp mình; nhưng điều đó tốt, vì khi đó chúng tôi phó mọi việc vào tay Chúa, Đấng duy nhất có thể cứu chúng tôi, vì Ngài thậm chí có thể vực người chết dậy. Và Ngài đã giúp chúng tôi” (TLB).

 

Tôi đã thấy rất nhiều người được biến đổi nhờ tiến trình học cách thờ phượng, tin cậy, và đến gần Chúa khi họ đau đớn.  Họ đã học được rằng Chúa không bao giờ gần bạn hơn khi bạn đang nát lòng.

 

Đừng phí nỗi đau đớn của bạn.  Hãy để nó khiến bạn hướng đến Chúa, dành nhiều thời gian hơn với Ngài và Lời Ngài, và được nhắc về những lời hứa của Ngài cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì hoặc ai bạn thường chạy đến nhất khi bạn gặp điều gì đó đau đớn?

·      Thể nào Lời Chúa giúp bạn khi đau đớn?

·      Bằng cách nào Chúa có thể biến đau đớn của bạn thành điều gì đó tốt đẹp trong đời bạn hoặc đời ai đó?  Thể nào bạn đã thấy Ngài làm điều này trong đời bạn?

https://pastorrick.com/let-your-pain-draw-you-closer-to-others-3/

 

 

Không có nhận xét nào: