Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2024

Đội Cổ Vũ Trên Trời của Bạn


TG: Rick Warren - 09/02/2024

DG: Thang Chu

 

Thế nên, vì chúng ta được vây quanh bởi đám chứng nhân đông đảo cho đời sống đức tin, chúng ta hãy lột bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, nhất là tội lỗi dễ vấn vương chúng ta. Và chúng ta hãy kiên trì chạy cuộc đua mà Đức Chúa Trời đã đặt trước chúng ta(Hê-bơ-rơ 12:1 NLT).

 

Lợi thế sân nhà có khả năng là tất cả trong thể thao.  Các đội thường có thành tích trên sân nhà tốt hơn các đội trên sân khách.  Khi đội có người cổ vũ, họ thường có thể chơi vượt khả năng mình.

 

Kinh Thánh nói rằng bạn cũng có khán giả cổ vũ bạn.  Hê-bơ-rơ 12:1 nói: “Thế nên, vì chúng ta được vây quanh bởi đám chứng nhân đông đảo cho đời sống đức tin, chúng ta hãy lột bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, nhất là tội lỗi dễ vấn vương chúng ta. Và chúng ta hãy kiên trì chạy cuộc đua mà Đức Chúa Trời đã đặt trước chúng ta” (NLT).

 

Không gì bạn làm là riêng tư.  Bạn có khán giả.  Thiên đàng đang xem.  Nhưng quan trọng hơn, bạn có một bộ phận cổ vũ.  Kinh Thánh nói rằng mọi người trên thiên đường đang cổ vũ bạn.

 

Có lẽ bạn nhận thức rằng Chúa biết mọi điều.  Kinh Thánh nói: Mắt Chúa soi xét khắp trái đất” (2 Sử ký 16:9 KJV).  Chúa không bỏ sót gì.  Ngài biết những thăng trầm của bạn—mọi điều của bạn.  Ngài biết mọi suy nghĩ của bạn.

 

Nhưng bạn cũng được bao quanh bởi “đám chứng nhân đông đảo cho đời sống đức tin.  Môi-se đang theo dõi bạn.  Áp-ra-ham đang theo dõi bạn.  Mọi tín đồ từng sống đang đứng theo dõi bạn sống bày tỏ đức tin mình.

 

Và họ đang cổ vũ bạn.  Khi bạn sợ hãi, họ đang cổ vũ bạn phải can đảm.  Khi bạn muốn bỏ cuộc, họ đang thúc giục bạn tiếp tục.  Khi bạn cảm thấy nhỏ bé và bị bỏ quên, họ đang nâng đỡ bạn.

 

Cuộc sống đôi khi có thể thật khó khăn, nhưng đừng bỏ cuộc.  Bạn có một đội cổ vũ từ thiên đường!

 

THẢO LUẬN

·      Việc hiểu rằng Chúa biết những thăng trầm của bạn sẽ thay đổi gì cho bạn?

·      Bạn nghĩ ai trong đám mây nhân chứng của bạn?  Có bạn hữu hoặc gia đình nào đã đi trước bạn không?

·      Những mục tiêu nào bạn tin Chúa muốn bạn theo đuổi?  Thể nào việc biết bạn có một đội cổ vũ thiên đường sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu đó?

 

Bất kể điều gì bạn đã làm hay đâu bạn đã ở . . .

 

Bạn có chỗ trong gia đình đời đời của Chúa.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận. 

Cách nào bạn đến đó?  Tin cậy bản thể của Chúa Trời và ân sủng Ngài ban.  Xưng tội và cầu xin Chúa Trời tha thứ bạn.  Xác định lời hứa của Chúa Giê-su, rằng sự cứu rỗi là miễn phí và rộng mở cho bất kỳ ai xoay khỏi tội lỗi và đồng ý theo Ngài là Chúa và Đấng Cứu Thế của họ.  Hạ mình cầu xin Chúa Trời tiếp nhận bạn vào gia đình đời đời của Ngài.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Rồi bắt đầu hành trình của bạn bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời ôi, tôi biết khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn quay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-xu chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ duy ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể tốt đủ để vào được nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài quá yêu thương tôi đến nỗi Ngài gánh mọi tội lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được thiên đàng tiếp nhận, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, trọn vẹn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/your-heavenly-cheering-squad/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: