Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2024

Khi Bạn Cảm Thấy Như Bỏ Cuộc


TG: Rick Warren – ngày 08/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Tất cả những người này được tiếng tốt nhờ đức tin họ, nhưng không ai trong họ nhận được tất cả gì Đức Chúa Trời đã hứa. Vì Chúa đã định điều tốt hơn cho chúng ta, để họ sẽ không được trọn vẹn nếu không có chúng ta” (Hê-bơ-rơ 11:39-40 NLT).

 

Thật không dễ sống bằng đức tin.  Chúng ta sống trong thế giới tan vỡ.  Thời tiết không tốt.  Cơ thể chúng ta không tốt.  Mối quan hệ chúng ta không tốt.

 

Khi Đức Chúa Trời đuổi A-đam khỏi vườn Ê-đen, Ngài bảo A-đam rằng cuộc sống sẽ khó khăn.   thật vậy.  Có trận chiến vũ trụ cho đời bạn đang diễn ra bên trong và bên ngoài bạn.  Bạn chiến đấu với bản chất tội lỗi của chính mình.  Bạn cũng chiến đấu chống chính Sa-tan, kẻ không muốn gì hơn ngoài “cướp và giết và hủy diệt” (Giăng 10:10 NLT).

 

Và đôi khi nó chụp chúng ta.  Chúng ta chỉ muốn bỏ cuộc.

 

Nhưng trong Hê-bơ-rơ 11, Chúa thúc giục chúng ta kiên trì vì Ngài không quên chúng ta và sẽ hoàn thành lời hứa của Ngài ngày đến.  Ngài hứa ban cho chúng ta tương lai và hy vọng (Giê-rê-mi 29:11).  Ngài hứa cất đi nước mắt chúng ta (Khải Huyền 7).  Và Ngài ban cho chúng ta gấp bội lời hứa khác xuyên suốt Lời Ngài.

 

Hê-bơ-rơ 11 đề cập đến nhiều anh hùng trong Kinh Thánh đã bày tỏ đức tin nơi những lời hứa của Chúa—Áp-ra-ham, Sa-ra, Y-sác, Gia-cốp, Ra-háp, Môi-se, Đa-vít, Ghi-đi-ôn, Sam-sôn, và những người khác.  họ chịu đựng nhiều khó khăn, nhưng họ cứ đi trong hành trình tâm linh họ.

 

Hê-bơ-rơ 11:39-40 nói: “Tất cả những người này được tiếng tốt nhờ đức tin họ, nhưng không ai trong họ nhận được tất cả gì Đức Chúa Trời đã hứa. Vì Chúa đã định điều tốt hơn cho chúng ta, để họ sẽ không được trọn vẹn nếu không có chúng ta” (NLT).

Bạn có thể tin cậy những lời hứa của Chúa.  Đừng bỏ cuộc!

 

THẢO LUẬN

·      Sống bởi đức tin phải gặp đau đớn.  Nếu bạn bỏ cuộc khi cuộc sống không suôn sẻ, bạn sẽ không bao giờ học tin cậy Chúa.  Tại sao bạn nghĩ điều này đúng?

·      Bạn có thể tin cậy những lời hứa của Đức Chúa Trời trong Lời Ngài!  Những lời hứa nào từ Lời Chúa bạn cần tin cậy hôm nay?

·      Bạn có thể lập kế hoạch gì để ghi nhớ Kinh Thánh để bạn có thể dễ nhắc chính mình về những lời hứa của Chúa, đặc biệt khi cuộc sống gặp khó khăn?

https://pastorrick.com/when-you-feel-like-giving-up/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: