Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Đôi Khi Thay Đổi Dần Dần


TG: Rick Warren - 22/02/2024

DG: Thang Chu

 

“Và Chúa—là Thánh Linh—khiến chúng ta ngày càng giống Ngài hơn khi chúng ta được thay đổi thành hình ảnh vinh hiển của Ngài(2 Cô-rinh-tô 3:18 NLT).

 

Bạn cần nhiều quyền năng hơn là chỉ ý chí trong đời bạn.  Bạn cần quyền năng Chúa.

 

Bông trái Thánh Linh là những chất lượng mà Đức Chúa Trời đặt trong đời bạn khi Thánh Linh sống trong bạn: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, và tiết độ” (Ga-la-ti 5:22- 23 NLT).

 

Thể nào Chúa sanh bông trái trong đời bạn?  Không bằng ý chí.  Bạn có thể ra ngoài và nói, “Tôi sẽ trở thành người kiên nhẫn hơn!”  nhưng điều đó không có nghĩa nó sẽ hiệu quả.

 

Thánh Linh phải phát triển nó bề trong.  Bạn cố nói, “Tôi sẽ kiên nhẫn hơn.  Tôi sẽ đáng yêu hơn.”  Giống như buộc vài quả cam vào cây bạch đàn và gọi nó là cây cam.  Nó không hoạt động cách đó.  Bông trái Thánh Linh chỉ có thể đến từ bề trong—Thánh Linh Đức Chúa Trời sống qua bạn.

 

Thánh Linh hoạt động thế nào trong đời bạn?  Câu trả lời là dần dần: “Và Chúa—là Thánh Linh—khiến chúng ta ngày càng giống Ngài hơn khi chúng ta được thay đổi thành hình ảnh vinh hiển của Ngài” (2 Cô-rinh-tô 3:18 NLT).

 

Khi Chúa muốn làm cây nấm, Ngài mất sáu giờ.  Khi Chúa muốn làm cây sồi, Ngài mất 60 năm.  Câu hỏi là: Bạn muốn đời mình là nấm hay sồi?

 

Bạn không gom tụ những tổn thương, thói quen, và tắc nghẽn của bạn chỉ sau một đêm. Những điều chúng ta muốn thay đổi nhất thường phát triển trong chúng ta qua nhiều năm. Lần kia có người đến gặp tôi và nói: “Mục sư Rick, tôi cần ông giải quyết vấn đề hôn nhân của tôi.”  Tôi nói: “Anh kết hôn bao lâu?”  Mười lăm năm.  Anh gặp nan đề này bao lâu?”  Mười năm.

 

bạn muốn có câu trả lời năm giây?  Điều đó sẽ không xảy ra!  Bạn phải bóc củ hành đó từng lớp vỏ một.

 

Thánh Linh hành động trong chúng ta khiến chúng ta dần dần càng giống Ngài hơn. Đức tính chúng ta là tổng thể những thói quen của chúng ta.  Trách nhiệm chúng ta là phát triển những thói quen mới phản ánh công việc Ngài trong chúng ta.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn muốn phát triển những thói quen mới nào để Đức Thánh Linh có thể liên tục hành động trong đời bạn khiến bạn trở nên giống Đấng Christ hơn?

·      Tại sao những bước nhỏ hướng tới phát triển và thay đổi cũng quan trọng như những bước lớn?

·      Thể nào một nhóm nhỏ hoặc những bạn thân có thể giúp bạn đúng hướng khi bạn thực hiện những thay đổi trong đời bạn?

 

Bạn theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng nhân từ Ngài qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vì Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để cứu thế gian qua Đấng ấy. Ai tin Đấng ấy thì không bị kết án; ai không tin thì đã bị kết án rồi, vì không tin danh Con Một Đức Chúa Trời” (Giăng 3:16–18 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa Trời thực hiện lời hứa về sự sống đời đời của Ngài không? Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện đơn giản này: “Chúa Trời ôi, tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài. Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/sometimes-the-change-is-gradual/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: