Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

Bạn Có Quyền Năng để Nói ‘Không’


TG: Rick Warren - 17/02/2024

DG: Thang Chu

 

Anh chị em không bị bản chất tội lỗi mình kiểm soát. Anh chị em được Thánh Linh kiểm soát nếu anh chị em có Thánh Linh Chúa sống trong mình” (Rô-ma 8:9 NLT).

 

Một số người ngày nay khăng khăng rằng chúng ta nên cứ lậm mình vào bất kỳ ham muốn nào đến với mình.  Nếu cảm thấy tốt, cứ làm nó!  Nếu nó phục vụ mình, hãy theo nó!  Nếu mọi người khác đều làm nó, thì tại sao không?  Bao lâu nó không gây hại ai, cứ thử đi!

 

Đó là thái độ hủy hoại.  Chỉ vì bạn thèm ăn cả chiếc bánh sô--la không có nghĩa là nó tốt cho bạn.  Và chỉ vì bạn nghĩ làm điều gì đó không gây hại ai không có nghĩa là bạn thoát khỏi hậu quả từ những lựa chọn của mình.

 

Rô-ma 8:9 nói: “Anh chị em không bị bản chất tội lỗi mình kiểm soát. Anh chị em được Thánh Linh kiểm soát nếu anh chị em có Thánh Linh Chúa sống trong mình” (NLT).

 

Trước khi bạn trở thành tín đồ, bạn chỉ có ý chí để chống lại cám dỗ.  Nhưng nó không bao giờ đủ.  Bạn tương đối bất lực chống những thèm muốn thúc bạn đưa ra lựa chọn không lành mạnh và hủy hoại.

 

tín đồ, giờ đây bạn có Thánh Linh—và khả năng mới để nói “không.”  Bạn vẫn có những thôi thúc, ham muốn, dục vọng,nhịp đập mà bạn có trước khi bạn bắt đầu mối quan hệ với Chúa Giê-su.  Nhưng bây giờ quyền năng Chúa ngự trong bạn.  Bây giờ bạn có quyền nói “không.”

 

Kinh Thánh nói: Vậy tôi nói, hãy để Thánh Linh hướng dẫn đời anh  chị em. Rồi anh chị em sẽ không làm điều mà bản chất tội lỗi mình thèm muốn (Ga-la-ti 5:16 NLT).  Kinh Thánh không nói bạn sẽ không còn ham muốn tội lỗi sau khi bạn trở thành Cơ-Đốc-nhân.  Bạn vẫn sẽ là con người tội lỗi.  Nhưng bạn có Thánh Linh, là Đấng sẽ giúp bạn chọn không thỏa mãn những ham muốn đó.

 

Nếu bạn từng nghe người ta nói: “Tôi là Cơ-đốc-nhân, nhưng tôi không thể tự ngăn mình,” thì họ đang nói dối.  Họ có thể tự ngăn mình lại!  H chỉ đơn giản không bao giờ kêu cầu quyền năng Thánh Linh trong phút cám dỗ.  Họ đã không đầu phục sự hướng dẫn của Ngài trong đời họ.

 

Bạn có quyền năng lớn nhất trong vũ trụ cho bạn.  Chính lựa chọn của bạn để nói “không” với bất cứ gì không tôn vinh và đẹp lòng Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn phải làm gì hoặc nói gì để có sự giúp đỡ của Thánh Linh lúc cám dỗ?

·      Những yếu tố nào (như bạn bè, gia đình, công việc, và những căng thẳng bên ngoài khác) khiến bạn khó nói “không” với cám dỗ mà bạn đang đối diện?  Thể nào bạn có thể giảm thiểu một số yếu tố đó?

·      Ai có thể khích lệ và giúp bạn nói “không” với cám dỗ?

https://pastorrick.com/you-have-the-power-to-say-no-2/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: