Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Cách Dùng Tốt Nhất Nỗi Đau Đớn Sâu Xa của Bạn

 

TG: Rick Warren - ngày 06/02/2024

DG: Thang Chu

 

“[Chúa] an ủi chúng ta trong mọi hoạn nạn để chúng ta có thể an ủi người khác. Khi họ hoạn nạn, chúng ta có thể cho họ niềm an ủi như Chúa đã cho chúng ta. Vì chúng ta càng thống khổ vì Đấng Christ, Đức Chúa Trời sẽ càng tưới gội chúng ta bằng sự an ủi của Ngài qua Đấng Christ(2 Cô-rinh-tô 1:4-5 NLT).

 

Khi bạn đang trải qua đau đớn, bạn có thể chọn tập trung vào chính mình hoặc người khác.  Khi bạn chọn tập trung vào việc phục vụ người đang bị tổn thương khác, đó gọi là sự thống khổ cứu chuộc.  Đó là cách sử dụng cao nhất và tốt nhất nỗi đau đớn của bạn.

 

Bất kể nỗi đau nào bạn đã trải qua, Chúa Giêsu muốn cứu chuộc nỗi thống khổ của bạn.  Ngài không muốn nó bị phí!  Ngài muốn dùng nó để giúp người khác khi họ đau đớn.

 

“[Chúa] an ủi chúng ta trong mọi hoạn nạn để chúng ta có thể an ủi người khác. Khi họ hoạn nạn, chúng ta có thể cho họ niềm an ủi như Chúa đã cho chúng ta. Vì chúng ta càng thống khổ vì Đấng Christ, Đức Chúa Trời sẽ càng tưới gội chúng ta bằng sự an ủi của Ngài qua Đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 1:4-5 NLT).

 

Ai đủ chuẩn để giúp một cựu chiến binh đang vật lộn hơn là một cựu chiến binh từng vật lộn?  Ai đủ chuẩn để giúp một người khỏi cơn nghiện thuốc theo toa hơn là người từng thoát khỏi nghiện thuốc theo toa?  Ai có thể giúp đỡ tốt người đang đau đớn vì bệnh mãn tính hơn là người cũng từng đau đớn tương tự?

 

Mục vụ vĩ đại nhất của bạn sẽ đến từ nỗi đau sâu xa nhất của bạn.  Nếu bạn thành thật với Chúa, với người khác, và với chính mình về bất kỳ cuộc vật lộn nào bạn từng đối diện, thì cuộc vật lộn đó sẽ trở thành mục vụ của bạn.

 

Chia sẻ sức mạnh mình không khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với ai đó.  Nhưng khi bạn chia sẻ những kinh nghiệm từng khiến bạn đầu phục Chúa và trông cậy vào sức mạnh Ngài, thì bạn sẽ được gắn bó với người khác sâu sắc hơn bạn có thể tưởng.  Tại sao?  Bởi khi bạn—là người bị tan vỡ—chia sẻ với người bị tan vỡ khác về cách Chúa đã phục hồi bạn, bạn không chỉ chia sẻ những điều chung.  Bạn đang chia sẻ niềm hy vọng rằng người khác cũng có thể trải nghiệm sự cứu chuộc qua Chúa Giêsu Christ.

 

Chia sẻ nỗi đau của bạn sẽ giúp bạn và những người quanh bạn lớn lên trong Đấng Christ.  Dùng nỗi đau đớn mình để phục vụ người khác là một dạng mục vụ.

 

Đừng phí nỗi đau đớn của bạn.  Hãy để Chúa dùng nó cho mục vụ vĩ đại nhất của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ về nỗi đau lớn nhất bạn từng đau đớn.  Bạn có tin Chúa có thể sử dụng nó cho điều tốt trong đời bạn và đời người khác?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Tại sao việc chia sẻ cuộc vật lộn của bạn thay vì sức mạnh bạn thường buộc bạn sâu hơn vào ai đó?

·      Cách nào bạn muốn Chúa dùng bạn trong mục vụ?  Bạn có xin Ngài dùng sự thống khổ của bạn để đem người khác đến sự cứu chuộc không?

https://pastorrick.com/the-best-use-of-your-deepest-pain-3/?hemail=

 

 

 

Không có nhận xét nào: