Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

KHÔNG GÌ BẠN KHÔNG THỂ ĐEM đến GOD trong CẦU NGUYỆN



By Rick Warren – October 31, 2018

Vì Ngài không tiếc cả chính Con Ngài nhưng ban Con ấy cho tất cả chúng ta, há Ngài cũng không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 NLT).

Có show trò chơi TV xưa gọi là “Chúng Ta Hãy Dàn Xếp” có ý niệm đơn giản: Bạn chọn cái sau cửa số 1, 2, hoặc 3, rồi dàn xếp với chủ trò chơi.

Trong “Chúng Ta Hãy Dàn Xếp” cõi vĩnh hằng, cũng có ba cửa.  Sau cửa số 1: Bạn phạm tội, và nghĩa là God, đấng toàn hảo, không thể để bạn vào thiên đàng toàn hảo.  Bạn khước từ đề nghị Ngài lau sạch tội lỗi bạn, nên bạn vào địa ngục.  Cửa số 2: Bạn phạm tội, và bạn cố bù đắp nó bằng làm việc thiện.  Nhưng bạn không thể tốt đủ để xứng đáng sự thánh khiết của God – và bạn vẫn trải đời đời phân cách khỏi Ngài.  Cửa số 3: Bạn phục theo kế hoạch God và để Chúa Giêsu rửa sạch tội lỗi bạn.  Chúa Giêsu Christ nói, “Đây là dàn xếp: Ta sẽ lấy tất cả mặc cảm và tội lỗi con, và Ta sẽ ban cho con tất cả tốt lành của Ta.  Con có thể trải đời đời trong thiên đàng với Ta.”

Dàn xếp tuyệt thật!

Thật ra, đó là tin tốt nhất trên thế giới.  Thiên đàng là nơi toàn hảo.  Bạn không đến đó với tất cả cái xấu của bạn.  Bạn chỉ đến được đó với tất cả cái tốt của God, nhưng nó đã được trả giá và nó miễn phí – đó là quà God đề nghị cho bạn.  Tại sao?  Vì God là God tốt lành.  Đó là dàn xếp tốt nhất bạn từng có!

Rô-ma 4:25 nói rằng Chúa Giêsu “chết cho tội lỗi chúng ta và sống lại để khiến chúng ta ngay lại với God, đổ đầy chúng ta những tốt lành của God” (TLB).

Vậy điều đó phải làm gì với cầu nguyện?  Nó có mọi điều làm với cầu nguyện.  Nếu bạn không hiểu điều này, bạn sẽ không bao giờ hiểu cầu nguyện.

Điều God đã làm cho bạn tại thập giá khiến lời cầu nguyện thực hiện được.

Kinh Thánh nói, “Vì Ngài không tiếc cả chính Con Ngài nhưng ban Con ấy cho tất cả chúng ta, há Ngài cũng không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 NLT).

Bạn thấy hợp lý của câu này không?  Khi Chúa Giêsu Christ chết cho bạn trên thập giá, Ngài giải quyết cho bạn vấn đề lớn nhất.  Vậy bất cứ vấn đề nào bạn gặp trong đời bạn đều là miếng khoai nhỏ!  Nếu Chúa Giêsu Christ, vì sự tốt lành Ngài, đã chết cho bạn, bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để giúp bạn về hóa đơn nợ của bạn và sức khỏe bạn và mối quan hệ bạn sao?  Không có gì bạn không thể đem đến God trong lời cầu nguyện.

THẢO LUẬN
·      Thỉnh cầu nào bạn rút lui khỏi God vì bạn nghĩ nó nhiều quá để xin?
·      Thể nào bây giờ bạn đến God với thỉnh cầu trong ánh sáng thập tự?
·      Tại sao ai đó từ khước quà miễn phí God đề nghị ban sự tốt lành Ngài lên chúng ta?

Bạn tiếp nhận Chúa Giêsu làm Chúa và Đấng Cứu Thế bạn chưa?

Kinh Thánh nói tất cả chúng ta hụt mất tiêu chuẩn toàn hảo của God.  Tuy nhiên God vẫn yêu chúng ta -  thậm chí chúng ta phạm tội và chúng ta bất toàn.  Thực ra, God yêu chúng ta quá nhiều đến nỗi Ngài sai Con Ngài, Chúa Giêsu, để rửa sạch chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta, và đem chúng ta vào gia đình God.

Nếu bạn chưa từng tiếp nhận tình yêu của God và mời Chúa Giêsu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó bây giờ.  Nếu những lời cầu nguyện này bày tỏ lòng bạn, thì hãy để God biết rằng qua cầu nguyện lời đó như cách nói vâng với Chúa Giêsu?

“God thân yêu, con không hiểu tất cả, nhưng con tạ ơn Ngài đã yêu con.  Con tạ ơn Ngài rằng Ngài là cho con và rằng Ngài không sai Chúa Giêsu đến để đoán phạt con nhưng để cứu con.

“Con xưng nhận rằng con đã phạm tội nghịch Ngài, và con thừa nhận con cần Chúa Giêsu làm Đấng Cứu Thế.  Con muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Con muốn theo Ngài và làm những điều Ngài bảo con làm.

“Con xin Ngài cứu con khỏi quá khứ con, hối tiếc con, lỗi lầm con, tội lỗi con, thói quen con, tổn thương con, và tự ty con.

“Con xin Ngài cứu con vì mục đích Ngài.  Con muốn biết tại sao Ngài đặt con trên hành tinh này.  Và con muốn hoàn thành điều Ngài tạo ra con để làm.  Con muốn học yêu Ngài và tin cậy Ngài và ở trong gia đình Ngài mãi mãi.  Trong danh Ngài con cầu nguyện, a-men.”





Không có nhận xét nào: