Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

BẠN CẦN TIẾP NHẬN HIỆN THỰC THẤT BẠI



By Rick Warren – October 17, 2018

“Không ai trên trần thế làm điều đúng luôn và không bao giờ lầm lỗi” (Truyền Đạo 7:20 GNT).

Ở Mỹ, thất bại hầu như là tội lỗi không thể tha thứ.  Chúng ta thần tượng hóa thành công.  Nhưng loại áp lực đó tạo ra căng thẳng lớn lên người ta.  Sợ thất bại có nhiều mặt.  Nó có thể khiến bạn bất quyết, ghiền việc, và là người chủ nghĩa toàn hảo bám vào an toàn.  Vì chúng ta sợ thất bại, chúng ta dập tắc mọi liều lĩnh.

Nhiều người trong chúng ta, cái sợ thất bại đó đặt nắm xiết thắt lòng chúng ta.  Ngay cả một số người giỏi nhất và sáng suốt nhất trên thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi sợ thất bại.

Đó là lý do tôi thúc bạn tiếp thu thông điệp đơn giản này.  Tất cả chúng ta phạm lỗi lầm.  Nó không chỉ là “vấn nạn bạn”; nó là vấn nạn loài người.  Kinh Thánh nói, “Không ai trên trần thế làm điều đúng luôn và không bao giờ lầm lỗi” (Truyền Đạo 7:20 GNT).

Không chỉ bạn phạm lỗi trong quá khứ, nhưng bạn cũng sẽ phạm nhiều hơn trong tương lai.  Tôi bảo đảm vậy.  Ngay cả việc giả chơi an toàn và từ chối liều lĩnh cũng là lầm lỗi.  Là mục sư, tôi nghe người ta hỏi hoài, “Điều gì nếu tôi thất bại?”  Tôi muốn hỏi họ, “Điều gì anh ngụ ý nếu?”

Bạn đã thất bại nhiều, nhiều lần trong đời.  Tôi cũng vậy.  Bạn là kẻ thất bại trong một số lãnh vực đời bạn ngay bây giờ.  Và bạn sẽ thất bại nhiều hơn nữa trong tương lai.

Ngay cả siêu sao vấp ngã.  Các cầu thủ bóng rỗ chuyên nghiệp chỉ ném banh lọt phân nửa.  Những cầu thủ bóng rỗ chuyên nghiệp nhất ném được hai trong mỗi ba trái.  Thất bại là bình thường.

Bạn sẽ không bao giờ thắng được sợ hãi thất bại cho đến khi bạn hoàn toàn chấp nhận hiện thực rằng bạn không toàn hảo.

Kinh Thánh nói chỉ có duy một thất bại bạn cần sợ: “Hãy cẩn thận để không ai thất bại việc nhận lấy ân sủng God” (Hê-bơ-rơ 12:15 NCV).

Bạn cần ân sủng.  Tất cả chúng ta cần!

Chỉ khi chúng ta bỏ đi sợ hãi thất bại thì nó sẽ bỏ đi nắm xiết điên dại vào đời chúng ta.  Một khi điều đó xảy ra, chúng ta có thể hoàn toàn tiếp nhận ân sủng God.

THẢO LUẬN
·      Đâu trong đời bạn sợ thất bại nhất, và tại sao?
·      Thể nào sợ thất bại ngăn bạn không thực hiện những liều lĩnh quan trọng trong đời bạn?
·      Thể nào bạn và một bạn hữu bạn có thể khích lệ lẫn nhau để theo đuổi kế hoạch God cho đời bạn mà không sợ thất bại?






Không có nhận xét nào: