Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

THỂ NÀO SỰ DÂNG HIẾN của BẠN PHẢN ẢNH ÂN SỦNG GOD?



By Rick Warren – October 12, 2018

“Mỗi anh chị em nên dâng điều anh chị em đã định trong lòng để dâng, không lưỡng lự hoặc bị thúc ép, vì God yêu kẻ dâng cách vui vẻ.  Và God có thể ban phước anh chị em cách dư dật, để trong tất cả mọi sự vào tất cả mọi lúc, anh chị em có được tất cả cái mình cần, anh chị em sẽ dư dật trong mỗi việc lành” (2 Cô-rinh-tô 9:7-8 NIV).

Nếu bạn muốn đo lường nhiều thể nào bạn hiểu ân sủng và nhiều thể nào bạn đang sống bởi ân sủng, hãy nhìn vào việc dâng hiến của bạn.

Kinh Thánh nói, “Mỗi anh chị em nên dâng điều anh chị em đã định trong lòng để dâng, không lưỡng lự hoặc bị thúc ép, vì God yêu kẻ dâng cách vui vẻ.  Và God có thể ban phước anh chị em cách dư dật, để trong tất cả mọi sự vào tất cả mọi lúc, anh chị em có được tất cả cái mình cần, anh chị em sẽ dư dật trong mỗi việc lành” (2 Cô-rinh-tô 9:7-8 NIV).

Hãy để ý chữ “tất cả” trong câu Kinh Thánh đó: “tất cả,” “tất cả mọi lúc,” anh chị em có được tất cả cái mình cần.”  Đó là những lời hứa liên quan đến người trở nên giống đấng Christ.  Điều gì là giống Đấng Christ?  Ngài là người dâng hiến.  God yêu thế gian quá đến nỗi Ngài dâng hiến.  Cho đến khi bạn học rộng lượng với thời gian, tiền bạc, tài lực, và cơ hội bạn, bạn sẽ không giống Đấng Christ.  Không gì là bằng chứng việc bạn hiểu ân sủng lớn hơn là đầy ân sủng đáng yêu và rộng lượng với người khác và với God.

Nếu bạn chặt dạ và phiền toái khi mục sư bạn bắt đầu nói về dâng hiến, nghĩa là bạn không hiểu ân sủng.  Hãy nhìn câu Kinh Thánh đó lần nữa.  Nó nói nếu bạn dâng cách vui vẻ và thoải mái, God sẽ chăm sóc tất cả những nhu cầu bạn – tất cả mọi lúc, trong mọi cách, bất kể thể nào bạn cần chúng.

Đây là câu hỏi: Bạn có muốn tin cậy God là Đấng dâng hiến sự sống Ngài cho bạn không?  Nếu bạn tin cậy Ngài đủ về sự cứu rỗi, há bạn không thể tin cậy Ngài trong tài chánh bạn sao?

Sự thật là, bạn thật sự không làm chủ bất cứ gì cả.  God chỉ cho bạn mượn nó trong 70 hoặc 80 năm.  Tất cả là của Ngài trước hết.  Nếu con gái tôi, khi nó còn rất nhỏ, đến với tôi, và tôi cho nó năm đồng để mua cho tôi quà, tiền đó thật sự đến từ đâu trước hết?

God làm điều đó cho chúng ta.  Ngài cho chúng ta cách rộng rãi.  Rồi Ngài nói, “Hãy đi theo cuộc đời rộng lượng.  Hãy rộng lượng trong việc ban cho, gồm cả tiền dâng phần mười.”  Có phải God cần tiền đó?  Không.  Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  Ngài muốn bạn có tấm lòng nói rằng, “Tôi không thể chờ đợi việc dâng hiến trong lãnh vực này.”

Rô-ma 8:32 nói, “Vì God không tiếc chính Con riêng của Ngài nhưng ban Con đó cho tất cả chúng ta, thì há Ngài cũng sẽ không ban cho chúng ta mọi thứ khác sao?” (NLT).

Sự kiện là, bạn có thể nói bạn yêu God và ca hát rằng bạn tin cậy God và đặt Ngài trước hết, nhưng ngân phiếu bạn là nơi bạn có thể bày tỏ nhiều thể nào ân sủng God có ý nghĩa với bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn có thể tự gọi mình là người dâng hiến cách vui vẻ không?  Tại sao có hoặc không?
·      Thể nào bạn từng thấy God ban phước tài chánh bạn hoặc chu cấp cho bạn khi bạn trung tín dâng phần mười?
·      Cách nào đời bạn phản ảnh lòng biết ơn đối với ân sủng God?




Không có nhận xét nào: