Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

GOD BIẾT YẾU ĐUỐI CHÚNG TA và VẪN YÊU CHÚNG TA



By Rick Warren – October 25, 2018

“Chúa Giêsu hiểu yếu đuối chúng ta, vì Ngài đối diện tất cả cùng những thử thách chúng ta trải, tuy nhiên Ngài không phạm tội.  Vậy chúng ta hãy đến cách mạnh dạn ngôi ân sủng God.  Nơi đó chúng ta sẽ tìm thấy ân sủng giúp chúng ta khi chúng ta cần nó nhất” (Hê-bơ-rơ 4:15-16 NLT).

Cách đây nhiều năm, có một sách tựa Tại Sao Tôi Sợ Bảo Bạn Tôi Là Ai?  À, đây là câu trả lời: Nếu tôi bảo bạn điều tôi thật giống và bạn không thích nó, tôi lọt đỉnh suối nước không tay chèo, vì tôi phải chịu tất cả gì tôi làm.

Và vì vậy, chúng ta trải hầu hết đời mình đeo mặt nạ, giả vờ là người chúng ta không thật là, vì chúng ta sợ nếu chúng ta để người khác thấy điều chúng ta thật là ai, họ sẽ từ khước chúng ta.  Đó là một trong những sợ hãi sâu xa nhất của chúng ta.

Nhưng vì God luôn tốt lành và không bao giờ xấu, God sẽ không bao giờ từ khước bạn, thậm chí khi bạn tội lỗi nghịch Ngài và bất tuân và làm tổn thương Ngài.  Bạn có thể trở lại!  Ngài sẽ nhận bạn, không từ khước bạn, khi bạn hạ mình xưng tội với Ngài.

Kinh Thánh nói, “Thậm chí cha và mẹ tôi bỏ rơi tôi, Chúa sẽ giữ tôi chặc . . . Kẻ thù tôi đang đợi tôi . . . Tuy nhiên tôi tin chắc tôi sẽ thấy sự tốt lành God khi tôi tại đây trên đất kẻ sống” (Thi Thiên 27:10-11, 13 NLT).  Bạn có lẽ xáo tung và phạm lỗi lớn.  God là God của cơ hội hai.  Tại sao?  Vì Ngài là Cha tốt lành và ân sủng.

Bây giờ, vì God luôn tốt lành và ân sủng, khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta có thể luôn mạnh dạn và tin chắc.  Chúng ta không phải lén đến God với đuôi cụp giữa hai chân.  Chúng ta có thể chỉ đến và nói, “God ôi, Ngài biết con xáo tung chuyện – con là vậy.  Nhưng Ngài là Cha tốt lành – đó là Ngài.  Và chính Ngài mới là quan trọng.”

“Chúa Giêsu hiểu yếu đuối chúng ta, vì Ngài đối diện tất cả cùng những thử thách chúng ta trải, tuy nhiên Ngài không phạm tội.  Vậy chúng ta hãy đến cách mạnh dạn ngôi ân sủng God.  Nơi đó chúng ta sẽ tìm thấy ân sủng giúp chúng ta khi chúng ta cần nó nhất” (Hê-bơ-rơ 4:15-16 NLT).



Không có nhận xét nào: