Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

BẠN PHẢI BIẾT GOD để BIẾT CÁCH NÓI CHUYỆN với NGÀI



By Rick Warren – October 19, 2108

“Vì Chúa luôn tốt lành.  Ngài luôn yêu thương và nhân từ, và sự thành tín Ngài tiếp tục và tiếp tục đến mỗi thế hệ nối tiếp” (Thi Thiên 100:5 TLB).

Bạn không bực khi có người gọi bạn trên phone mà không xưng nhận họ là ai không?  Họ cứ nhảy ngay vào vừa khi bạn trả lời, cứ như bạn biết họ rồi.  Khi bạn không biết đó là giáo hoàng hoặc người đưa bánh pizza đầu dây kia, nó ảnh hưởng cuộc đàm thoại bạn nhiều lắm.  Bạn không biết giọng điệu nào để dùng.  Bạn hơi cảnh giác.

Khi bạn đang nói chuyện với ai đó đối mặt, nếu bạn không biết nhiều về người đó, bạn thường trịnh trọng hơn.  Tôi có thể luôn bảo người đó có thuộc về Hội Thánh Saddleback hay không khi tôi đi quanh thành phố bởi vì họ nói, “Hê, Mục Sư Rick, mọi việc thế nào?”  Nhưng khi ai đó nói, “Hê, Ngài Mục Sư Warren,” thì rõ là họ biết tôi là ai nhưng không biết nhiều về tôi.

Sự gần gũi và mối quan hệ quyết định thể nào bạn nói chuyện với ai đó.  Điều bạn biết về ai đó quyết định cuộc đàm thoại bạn với người đó.

Cũng y vậy với God.  Sự hiểu biết của bạn về God ra sao thật sự uốn nắn mọi điều khác trong đời bạn, gồm đời sống cầu nguyện của bạn.

Nhiều người hiểu lầm về God.  Một số người nghĩ Ngài là god cằn nhằn, hay cáu kỉnh và giận dỗi luôn, và họ nghĩ họ không bao giờ có thể làm vừa lòng Ngài.  Một số người thấy hình ảnh god là “cọp trườn mình,” sẵn sàng nhảy vồ họ khi họ di chuyển sai.  Một số người tưởng god là cha đóm lửa tàn, tâm tánh bất thường và thay đổi tâm trí liên tục về họ.

Một số người nghĩ God là cảnh sát vũ trụ, mục đích ổng chỉ là bảo đảm bạn giữ luật lệ, hoặc là god độc tài, ổng không bao giờ thỏa lòng và luôn ra lệnh nhiều hơn và hơn và hơn nữa.  Và một số người tưởng cái tôi gọi là god bột nhồi Play-Doh và khiến ổng thành bất cứ dạng nào họ muốn.

Chắc bạn từng nghe ai đó nói, “Tôi thích nghĩ về God là . . .?”  À, tôi xin lỗi nha, nhưng thật chẳng hệ trọng gì cái bạn nghĩ God giống gì.  Điều hệ trọng là điều gì Kinh Thánh nói về Ngài!

W. Tozer viết, “Điều gì đến từ tâm trí bạn khi bạn nghĩ về God là điều quan trọng nhất về bạn, vì nó ảnh hưởng mọi điều khác trong đời bạn.”

Thật quan trọng là bạn biết chân thần God.  Nếu bạn có sự hiểu lầm về Ngài, thì việc cầu nguyện sẽ là bổn phận và nặng nề.  God không muốn bạn cầu nguyện vì mặc cảm tội lỗi!  Ngài muốn bạn nói với Ngài vì bạn yêu Ngài.  Và bạn sẽ yêu Ngài nhiều hơn khi bạn biết Ngài rõ hơn qua Lời Ngài.

THẢO LUẬN
·      Dựa vào điều bạn từng học từ Lời God, lời nào bạn dùng để diễn tả God?
·      Tại sao nhiều người muốn chọn điều họ nghĩ God giống gì?
·      Bạn chắc muốn người khác biết bạn thật là ai, và bạn muốn được người ta biết và hiểu.  Thể nào và tại sao bạn nghĩ God cũng y vậy?








Không có nhận xét nào: