Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

HÃY NGƯNG TOÀN HẢO



By Rick Warren -October 6, 2018

“Nếu bạn đợi hoàn cảnh hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ làm xong việc” (Truyền Đạo 11:4 TLB).

Khi bạn học biết cách thư giãn trong ân sủng giải phóng của God và phá đi tù ngục chủ nghĩa toàn hảo, bạn sẽ tìm thấy mức độ vui mừng mới và tự do trong đời bạn.  Tại sao?  Vì chủ nghĩa toàn hảo thật hủy hoại cho đời bạn theo nhiều cách.

1.    Nó đánh bại óc sáng kiến bạn. 

Bạn có từng có một đề án mà bạn chưa thể bắt đầu?  Bạn nghĩ, “Một ngày nào đó mình sẽ làm nó,” nhưng bạn không thể thực hiện bước đầu.  Một trong những lý do đó là chủ nghĩa toàn hảo.  Bạn đợi hoàn cảnh hoặc thời gian toàn hảo, hoặc bạn đợi cho đến khi con cái bạn ra trường, hoặc bạn đợi cho đến khi một số tiền đến.  Khi bạn đặt tiêu chuẩn bạn quá cao, chủ nghĩa toàn hảo khiến tê liệt, và bạn không thể làm xong việc gì.

Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 11:4, “Nếu bạn đợi hoàn cảnh hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ làm xong việc” (Truyền Đạo 11:4 TLB).

2.    Nó làm hư các mối quan hệ bạn.

Không ai thích bị rầy la hoặc sửa dạy hoài.  Nó làm bực mình và quấy rầy!  Kinh Thánh nói, “Yêu thương quên đi lỗi lầm; rầy la chuyện sai chia rẽ bạn thân nhất” (Châm Ngôn 17:9 TLB).  Chủ nghĩa toàn hảo – là ước muốn luôn sửa sai – làm hư các mối quan hệ vì nó đâm rễ trong bất an.  Người theo chủ nghĩa toàn hảo cọc cằn và ra lệnh người khác thật ra là cọc cằn và ra lệnh chính họ.

3.    Nó hủy hoại hạnh phúc.

Truyền Đạo 7:16 nói, “Đừng quá đạo đức, và đừng quá khôn ngoan.  Tại sao tự khiến mình khốn khổ chứ?” (GW).  Câu Kinh Thánh này không nói về sự công chính độc đáo hoặc khôn ngoan thật.  Nó nói về chủ nghĩa toàn hảo.  Bạn có thể biến bất cứ đạo đức nào thành điều ác bằng cách đưa nó đến cực đoan.

Sự rầy la tệ nhất của bạn quấy rầy chính bạn, vì bạn tự chỉ trích chính mình.  (Điều đó đúng cho tất cả chúng ta!)  Vì chúng ta có khuynh hướng cay đắng và thậm chí không thích người rầy la chúng ta, nếu bạn luôn rầy la chính mình, điều đó nói gì về bạn?  Nó nói rằng bạn không thích chính bạn.  Bạn nghĩ bạn không tốt đủ.  Và bạn nghĩ tự nhắc mình điều sai với mình sẽ động viên bạn làm điều đúng.  Không phải vậy!  Đó gọi là chủ nghĩa toàn hảo, và nó khiến bạn thường xuyên tự đè mình xuống.

Có thuốc chữa cho chủ nghĩa toàn hảo.  Không phải sách tự học hoặc văn phòng bác sĩ.  Bạn chỉ có thể học biết thư giãn khi bạn hoàn toàn kinh nghiệm ân sủng giải phóng của God. 


THẢO LUẬN

·      Đâu bạn vật lộn nhất về chủ nghĩa toàn hảo?  Điều gì bạn cần buông đi để bạn có thể tiến tới?
·      Tại sao thật quan trọng cho bạn thư giãn?  Điều gì nói với người không theo Chúa Giêsu?
·      Những tư tưởng tiêu cực nào về chính mình mà bạn cần thay thế bởi những lời hứa và chân lý của God về con người thật của bạn?





Không có nhận xét nào: