Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

CẦU NGUYỆN HẰNG NGÀY: GOD, XIN PHỤC HƯNG CHÚNG CON



By Rick Warren – October 30, 2018

“Xin giữ tôi không tập trung vào điều vô giá trị; xin tốt lành với tôi, như Ngài đã hứa . . . Tôi muốn vâng phục mạng lệnh Ngài; xin ban cho tôi đời mới, vì Ngài là công bình” (Thi Thiên 119:37, 40 GNT).

Kinh Thánh nói Satan không sợ những kế hoạch bạn.  Nó không sợ ngân sách bạn hoặc chiến lược bạn.  Và nó không sợ những chương trình bạn.

Nhưng Satan sợ chết được lời cầu nguyện bạn, vì đó là nơi bạn đụng vào God.  Và Satan biết rằng bất cứ khi nào God muốn làm điều gì đó thật tốt trong gia đình bạn, trong công việc bạn, trong hội thánh bạn, hoặc trong quốc gia bạn, God bắt đầu bằng thúc đẩy bạn cầu nguyện.

Vậy nếu bạn muốn tận hiến học cách cầu nguyện hiệu quả, bạn nên sẵn sàng!  Lòng chúng ta cần sự đánh thức tâm linh.  Hội thánh cần phục hưng.  Quốc gia chúng ta cần God.  Những điều này xảy ra khi dân sự bắt đầu cầu nguyện cùng nhau.

THẢO LUẬN

Khi bạn tăng trưởng trong lãnh vực này, tôi muốn bạn bắt đầu cầu nguyện hai câu mỗi ngày:

“Xin giữ tôi không tập trung vào điều vô giá trị; xin tốt lành với tôi, như Ngài đã hứa . . . Tôi muốn vâng phục mạng lệnh Ngài; xin ban cho tôi đời mới, vì Ngài là công bình” (Thi Thiên 119:37, 40 GNT).

“Xin đem chúng tôi lại Ngài, ôi God – chúng tôi sẵn sàng trở lại.  Xin ban chúng tôi khởi đầu tươi mới” (Ca Thương 5:21 The Message).

Hãy cầu nguyện và xin God ba điều này mỗi ngày khi bạn nhìn vào ba câu này: Hãy phục hưng lòng tôi, hãy phục hưng gia đình hội thánh tôi, và hãy phục hưng quốc gia tôi.

God ôi, Ngài là thiện lành, là Cha thiện lành.  Cả khi tôi trong đau đớn, Ngài vẫn là Cha thiện lành.  Cả khi lời cầu nguyện tôi không được trả lời cách tôi muốn chúng được trả lời, Ngài vẫn là Cha thiện lành.

Hãy giúp tôi nhớ rằng kế hoạch Ngài cho đời tôi luôn tốt lành và nhớ luôn chọn kế hoạch của Ngài, không của tôi.  Hãy giúp tôi nhớ rằng Ngài luôn ban cho tôi điều tôi cần, không phải điều tôi đáng.  Tạ ơn Ngài rằng Ngài không chỉ tha thứ tôi nhưng Ngài cũng tuôn đổ tốt lành Ngài lên tôi.  Tạ ơn Ngài đặt điều tốt của tôi lên trên điều tốt của Ngài bằng cách chết cho tôi trên thập giá.  Ngài không tiếc Con riêng của Ngài, nên chắc chắn Ngài ban cho tôi mọi thứ khác tôi cần.  Tạ ơn Ngài mời tôi sống với Ngài đời đời trên thiên đàng.

Và Chúa ôi, dù tôi không luôn hiểu điều đó, tạ ơn Ngài rằng Ngài không nói vâng với mỗi lời cầu nguyện thỉnh cầu.  Tôi nhận ra rằng những cách của Ngài cao hơn của tôi, và nhiều điều tôi không hiểu cho đến khi tôi ở cùng Ngài trong cõi vĩnh hằng.

Cha ôi, xin phục hưng lòng tôi.  Xin phục hưng nhóm nhỏ tôi và hội thánh gia đình tôi.  Xin phục hưng quốc gia tôi, God ôi!  Chỉ những người được biến đổi mới có thể biến đổi thế giới.  Tôi cầu nguyện điều này trong danh Chúa Giêsu.  A-men.

Bạn có từng tin cậy Chúa Giêsu về sự cứu rỗi của bạn chưa?

Bất kể điều gì bạn từng làm hoặc nơi bạn từng là, bạn có thể có một chỗ trong gia đình đời đời của God sẵn sàng và đang đợi bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa? Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu:

“God thân yêu, tôi biết rằng khi tôi chết tôi sẽ trình báo đời tôi với Ngài trực tiếp.  Tôi xưng tội rằng tôi đã lơ là Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống bằng kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khỏi tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

“Tạ ơn Ngài gửi Chúa Giêsu chết cho tất cả gì tôi từng làm sai để tôi không phải trả giá phạt vì bị phân cách đời đời khỏi Ngài.  Tôi biết rằng tôi không đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết rằng chỉ duy ân sủng Ngài có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ tốt đủ để vào nơi toàn hảo.

“Chúa Giêsu ôi, tạ ơn Ngài vì yêu tôi quá đến nỗi Ngài lấy tất cả mặc cảm tội tôi lên chính Ngài.  Ngài đã tiếp nhận tôi vào thiên đàng, và tôi hạ mình xin Ngài cứu tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi và thói quen xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu tôi lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và đời đời.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”




Không có nhận xét nào: