Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

ẬP TRUNG vào KẾ HOẠCH GOD cho ĐỜI BẠN



By Rick Warren – September 30, 2018

“Bất kỳ ai tự để mình phâm tâm khỏi công tác Ta đã đặt kế hoạch cho họ thì không xứng cho vương quốc God” (Lu-ca 9:62 TLB).

Tôi đã gặp hàng ngàn ngườ bảo tôi rằng họ muốn được dùng bởi God nhưng họ sẽ không bao giờ được dùng bởi God?  Tại sao?  Họ quá bận rộn.  Họ có nghị sự tiếp tục riêng của họ.  Họ có kế hoạch riêng và ước mơ và tham vọng của họ, và họ không còn chút giờ nào!  Giữa lúc bận rộn của họ, họ cố đào ra chút bạc từ mảng đời và nói, “Tôi sẽ dâng điều này cho God.”  Nhung sự việc không theo cách đó.

Nếu bạn nghiêm túc về việc được God dùng, bạn phải nói, “Chúa ôi, điều gì tôi cần buông bỏ?  Điều gì tôi cần cắt bỏ?  Rào cản nào đang nắm tôi lại và giữ tôi không chạy cuộc đua Ngài dành cho tôi?”

Nhiều rào cản khác sẽ giữ bạn lại khỏi kế hoạch cho đời bạn.  Một trong những loại lớn nhất là: bị phân tâm.  Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 9:62, “Bất kỳ ai tự để mình phâm tâm khỏi công tác Ta đã đặt kế hoạch cho họ thì không xứng cho vương quốc God” (TLB). 

Đây là một ít trong số nhiều điều có thể làm phân tâm bạn khỏi công tác đời bạn:

Mong đợi của người khác.  Bạn phải quyết định ai bạn sẽ làm vui lòng trước nhất trong đời.  Bạn chỉ có thể có một số một.

Sở thích.  Không có gì sai về những điều này.  Nhưng nếu nó làm phân tâm bạn khỏi những điều quan trọng nhất, thì bạn cần buông chúng.

Quá khứ bạn.  Có lẽ bạn từ chối buông đi quá khứ – bất kể nó là mặc cảm hoặc hận thù hoặc đau đớn.  Nhưng nếu bạn kẹt trong quá khứ, bạn không thể tiếp tục với hiện tại, và bạn chắc chắn không thể tiếp tục với tương lai God cho bạn.  Quá khứ bạn là quá khứ.  Nó qua rồi!  Bạn cần để nó đi.

Điều gì bạn cần để nó đi?  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 10:23, ‘Mọi sự đều được phép,’ nhưng chẳng phải mọi sự đều có ich” (HCSB).  Nghĩa là sao?  Nghĩa là: Nhiều điều không nhất thiết sai; chúng chỉ không cần thiết.  Cuộc sống thường mang nghĩa chọn lựa hoặc “Phải chăng tôi đang làm điều tốt?” hoặc “Phải chăng tôi đang làm điều tốt nhất?”

Nếu Ma Qủy không thể khiến bạn xấu, nó sẽ khiến bạn bận.  Nó sẽ khiến bạn quá bận đến nỗi bạn không có thời giờ cho chuyện quan trọng – là thời giờ riêng với God, mục vụ và sứ vụ. 

Bạn cần đơn giản hóa đời bạn và giảm thiểu điều phân tâm để God có thể dùng bạn.  Đừng  cố làm tất cả.  Hãy làm điều quan trọng nhất!

THẢO LUẬN
·      Những điều quan trọng nhất nào trong đời bạn?
·      Hãy nghĩ vài điều tốt mà bạn đặt đầu tiên trong đời bạn.  Thể nào chúng làm phân tâm bạn khỏi những điều quan trọng nhất và khỏi sứ vụ God cho bạn?
·      Tại sao chúng ta quá dễ bị phân tâm bằng những điều dường như tốt nhưng không phải điều tốt nhất của God cho chúng ta?



Không có nhận xét nào: