Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

GOD KHÔNG BAO GIỜ THIÊN VỊ



By Rick Warren – October 3, 2018

Lời hứa không chỉ cho những ai sống dưới luật pháp Môi-se nhưng cũng cho bất cứ ai sống bởi đức tin như đức tin của Áp-ra-ham” (Rô-ma 4:16 NCV).

God không chơi thiên vị – bất kể lai lịch bạn, tình trạng bạn, hoặc tội lỗi bạn.  Không quan trọng chuyện bạn là người sùng đạo hoặc người trước đây sùng đạo hoặc bạn có lai lịch tôn giáo chút nào hay không.

Rô-ma 4:16 nói, “Lời hứa không chỉ cho những ai sống dưới luật pháp Môi-se nhưng cũng cho bất cứ ai sống bởi đức tin như đức tin của Áp-ra-ham” (NCV).  Ai là người sống dưới Luật Pháp Môi-se?  Người Do-thái.  Dân Do-thái được ban cho đường lối God trước ai hết.

Bạn có bao giờ nghĩ tại sao dân Do-thái được gọi là tuyển dân God?  Phải chăng God yêu họ hơn Ngài yêu những người còn lại của chúng ta?  Không.  Họ được chọn vì một mục đích: để loan ra thông điệp cho mọi người khác rằng chỉ có duy một God chân thần.  Họ là kiểu loại nhà truyền giáo cho những người còn lại của chúng ta.

Giờ đây God lấy công tác đó và ban nó cho hội thánh, là hội bao gồm mọi người đặt đức tin họ vào đấng Christ, bất kể lai lịch họ.  God nói sự cứu rỗi của Ngài sẵn có cho bất cứ ai mở lòng anh hoặc chị ấy ra nhận đức tin: “Mọi người kêu cầu danh Chúa sẽ được cứu” (Rô-ma 10:13 NIV).  Không có giấy khống trên thiên đàng.  Kinh Thánh không nói là chỉ có người tốt thật mới được cứu nếu họ kêu cầu danh Chúa hoặc chỉ có người sùng đạo hoặc người thông minh thật.  Mọi người kêu cầu danh Chúa sẽ được cứu.

Điều đáng buồn là thậm chí nhiều người biết rằng God ban ra quà tặng ân sủng của God, họ vẫn cố làm theo cách họ vào thiên đàng.  Họ nghĩ rằng điều gì đó trong đời họ khiến họ tốt đủ để họ không cần nhận quà tặng cứu rỗi của God qua đấng Christ.

Bạn có lẽ từng làm những điều thật đúng mốt trong đời, nhưng nếu bạn nghĩ chúng sẽ đưa bạn vào thiên đàng, thì quên nó đi.  Cách duy nhất bất kỳ ai trong chúng ta vào được là qua việc nhận quà tặng ân sủng của God, là cái có sẵn cho mọi người.

Bạn có tin cậy Chúa Giêsu về sự cứu rỗi bạn không?

Kinh Thánh nói chúng ta chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy God qua Con Ngài, là Chúa Giêsu.  Và chúng ta không phải thu được tình yêu của Ngài hoặc làm theo cách của mình để vào thiên đàng.  Kinh Thánh nói, “Chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin – và điều này không tự đến từ anh chị em, nó là quà tặng của God – không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

Nếu bạn chưa từng tin cậy Chúa Giêsu và tận hiến đi theo Ngài, tại sao đợi lâu nữa?  Nếu bạn sẵn sàng vượt ranh và quyết định tin Chúa Giêsu Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

“Chúa Giêsu yêu dấu, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi việc tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học biết mục đích đời tôi, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh hằng tại thiên đàng ngày đến.

“Tôi xưng tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Thế tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng tội mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến từ ân sủng, qua đức tin, và không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa.  Hôm nay tôi nộp mỗi phần đời tôi cho sự quản trị của Ngài.  Ngài có quyền ra lệnh cuộc đời tôi.

“Chúa Giêsu ôi, tôi muốn thư giãn trong tình yêu Ngài.  Tạ ơn Ngài tôi không phải làm kiếm được tình yêu đó hoặc làm việc để được nó.  Tôi muốn dùng phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ mình.  Tôi khiêm nhường tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.”

THẢO LUẬN
·       Thể nào bạn đáp lại chân lý là không gì bạn có thể làm sẽ khiến God yêu bạn hơn Ngài yêu bạn lúc này, hoặc khiến Ngài yêu bạn kém đi?
·       Phần gì của bạn trong công tác hội thánh để loan truyền thông điệp cứu rỗi này cho những ai chưa từng nghe?
·       Điều gì nghĩa là “kêu cầu danh Chúa”?





Không có nhận xét nào: