Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

ĐIỀU GÌ NGHĨA LÀ ĐẶT GOD TRƯỚC HẾT trong ĐỜI BẠN



By Rick Warren – November 1, 2018

“Anh chị em phải sống cách chứng tỏ mình thuộc về God là Đấng gọi anh chị em vào vương quốc và vinh hiển Ngài” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12 GW).

Vương Quốc God là thực hữu hiện tại.  Nó là cái chúng ta thuộc về trên trần thế ngay bây giờ.  Quyền năng God là lượng nguồn hiện tại.  Nó là năng lực God ban cho bạn để bạn có thể làm điều Ngài muốn bạn làm một khi bạn đầu hàng và phó mình cho ý chỉ Ngài.

Rô-ma 11:36 nói, “Mọi vật đến từ Ngài và tồn tại bởi quyền năng Ngài và được định cho vinh hiển Ngài” (NLT).

Tôi bảo người ta hoài khi họ nói, “Tôi có quá nhiều, tuy nhiên tôi cảm thấy không đầy trọn.  Tôi có gia đình tốt.  Tôi có việc làm tốt.  Tôi có con cái giỏi.  Tôi có bạn tốt.  Tôi là một phần hội chúng.  Tại sao tôi không đầy trọn?”  Chính vì bạn được tạo ra để là nhiều hơn điều này!  Bạn được tạo ra để hơn là chỉ tồn tại.  Bạn sẽ không bao giờ tìm được đầy trọn trong đời cho đến khi bạn bắt đầu sống trong Vương Quốc God, bằng quyền năng God, và để cho vinh hiển God.

Thể nào bạn sống đời đầy trọn – là kiểu sống bạn được thiết đặt bởi God để sống?

Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12, “Anh chị em phải sống cách chứng tỏ mình thuộc về God là Đấng gọi anh chị em vào vương quốc và vinh hiển Ngài” (GW).

Điều gì nghĩa là sống trong Vương Quốc God?  Nghĩa là bạn đặt nghị sự God là nghị sự bạn.  Bạn đặt ý chỉ God là ý chỉ bạn.  Bạn quan tâm điều God quan tâm.  Bất cứ gì bạn muốn God ban phước, bạn đặt Ngài trước hết trong lĩnh vực đó.

Điều gì là đặt God trước hết trong đời bạn?  Tôi đặt chữ tắt nhỏ, TRƯỚC, để cho bạn năm điều bạn cần đặt God trước hết vào.

Tài chánh.  Nếu bạn muốn God ban phước tài chánh bạn, cả lúc khó khăn, bạn phải dâng phần mười.  Xin lỗi!  Không có thay đổi nào khác.

Rất thích.  Hãy đặt Ngài trước hết trong những sở thích bạn, sự nghiệp bạn, và thú giải trí bạn.  Hãy cho God quyết định trước hết trong mỗi quyết định.

Ưu ái.  Hãy đặt Ngài trước hết trong gia đình bạn, hôn nhân bạn, và tình bạn bạn.

Ơn đầu.  Hãy đặt Ngài là phần đầu tiên mỗi ngày.  Thức dậy và ngồi cạnh giường bạn mỗi sáng và nói, “God ôi, nếu con không có bất cứ gì khác làm được hôm nay, con chỉ muốn yêu Ngài hơn chút nữa và biết Ngài rõ hơn chút nữa.”

Cảnh ngộ.  Bạn cần xoay về God trước hết khi bạn gặp vấn đề.  Cầu nguyện không bao giờ là giải pháp cuối cùng.  Nó phải là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Hy vọng là, điều này sẽ giúp bạn giữ God TRƯỚC.

THẢO LUẬN
·      Bạn có đang sống cuộc đời đầy trọn – là kiểu sống bạn được thiết đặt bởi God để sống?  Nếu không, điều gì lỡ mất?
·      Những thay đổi đặc biệt nào nên đặt God trước hết trong tài chánh, yêu thích, quan hệ, và ưu tiên làm của bạn?
·      Phản ứng đầu tiên của bạn với khó khăn là gì?






Không có nhận xét nào: