Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

THỂ NÀO ÂN SỦNG GOD KHIẾN BẠN VƯỢT QUA?



By Rick Warren – October 4, 2018

“Mục đích tôi viết là để khích lệ anh chị em và đoan chắc rằng điều anh chị em đang trải qua thật là một phần ân sủng God cho anh chị em.  Hãy đứng vững trong ân sủng Ngài” (1 Phi-e-rơ 5:12 NLT).

Chúng ta đối diện nhiều hố sâu trong cuộc chạy marathon cuộc đời.  Nhưng bất kể gì bạn trải qua, bạn có thể nương cậy ân sủng gìn giữ của God.

Kinh Thánn nói trong 1 Phi-e-5:12, “Mục đích tôi viết là để khích lệ anh chị em và đoan chắc rằng điều anh chị em đang trải qua thật là một phần ân sủng God cho anh chị em.  Hãy đứng vững trong ân sủng Ngài” (NLT).

Có ba điều trong đời có thể khiến bạn vấp ngã, bị bỏ bên lề cuộc đua, và không kết thúc tốt trong đời.  Nhưng trong mỗi tình huống này, ân sủng gìn giữ của God sẽ khiến bạn vượt qua.

1.     Ân sủng gìn giữ của God giúp bạn tiếp tục đứng khi bạn bị cám dỗ.

Cám dỗ là điều đầu tiên có thể khiến bạn vấp ngã.  Kinh Thánh nói, “God là thành tín.  Ngài sẽ không cho phép cám dỗ quá hơn anh chị em có thể chịu đựng.  Khi anh chị em bị cám dỗ, Ngài sẽ chỉ anh chị em lối ra để anh chị em có thể chịu nổi” (1 Cô-rinh-tô 10:13 NLT).

God nói , “Ta sẽ cung cấp ân sủng gìn giữ để luôn cho con một lối thoát.”  Nó có thể nghĩa là một kênh.  Nó có thể nghĩa là một lối thoát ra cửa.  Nó có thể nghĩa là thay đổi lối bạn suy nghĩ.  Nhưng God sẽ cung cấp một lối thoát cám dỗ.

2.     Ân sủng gìn giữ của God giúp bạn tiếp tục đứng khi bạn mệt mỏi.

Đôi khi bạn không bị cám dỗ.  Đôi khi bạn chỉ mệt mỏi!  Cuộc đời thường làm kiệt sức.  Nó đòi hỏi nhiều năng lực, đặc biệt khi bạn đang cố làm điều phải hơn là điều dễ.  Nhưng nơi đâu bạn nhận năng lực để làm điều phải khi bạn mệt mỏi?  “Chính God là Đấng ban khả năng cho chúng tôi, cũng cho anh chị em, để đứng vững cho Đấng Christ.  Ngài đã ủy thác chúng ta, và Ngài đã nhận chúng ta là của riêng Ngài bằng cách đặt Thánh Linh trong lòng chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 1:21-22).  Chìa khóa là có Thánh Linh trong lòng bạn để có năng lực để làm những điều bạn không thể làm bằng sức riêng bạn.

3.     Ân sủng gìn giữ của God ban cho bạn quyền năng để tiếp tục đi khi bạn gặp hoạn nạn.

Có những tổn thương mà tất cả những ao ước trên thế giới sẽ không xua được.  Có những điều trong đời mà không đặt kế hoạch được, không dịu lại được, và không đáng – và chúng làm tổn thương nhiều nhất.

Bạn làm gì trong những tình huống này?  Đầu tiên bạn ngưng chơi trò “giá mà” và thay vì thế tập trung vào đấng Christ và quyền năng gìn giữ của Ngài.  I-sa 41:10 nói, “Đừng lo lắng, vì Ta ở với con.  Đừng sợ, vì Ta là God của con.  Ta sẽ khiến con mạnh mẽ và sẽ giúp con.  Ta sẽ nâng đỡ con bằng tay phải Ta để cứu con” (NCV). 

THẢO LUẬN
·       Thể nào ân sủng gìn giữ của God đem bạn vượt qua những lúc khó khăn?
·       Thể nào bạn có thể nới rộng ân sủng gìn giữ của God đến người khác?
·       Điều gì bạn nghĩ mang nghĩa chơi trò “giá mà”?  Khi nào bạn từng cáo lỗi kiểu này?




Không có nhận xét nào: