Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

GOD CÓ THỂ HỒI PHỤC BẠN SAU KHI BẠN PHẠM TỘI



By Rick Warren – October 11, 2018

Nếu ngươi trở lại Ta, Ta sẽ hồi phục ngươi để ngươi có thể tiếp tục phục vụ Ta” (Giê-rê-mi 15:19NLT).

Khi bạn trở thành tín đồ trong đấng Christ, bạn được tái sanh trong gia đình God, và bạn không thể không sanh nữa.  Dù sự thông công với God có thể bị hư hại bởi tội lỗi, quan hệ đó vẫn còn đó.  Bạn chỉ một bước xa khỏi việc trở lại.

Vậy, điều gì bạn nên làm khi bạn phạm tội?  Một chữ: Quay lại!  Hãy trở lại với đấng Christ.  Thật đơn giản.

Ê-sa 1:18 nói, “Bất kể sâu thể nào dấu bẩn tội lỗi ngươi, Ta có thể lấy nó đi và khiến ngươi sạch y như tuyết mới rơi” (TLB).

Nếu từng có một tội lỗi bạn nghĩ không thể tha thứ được, đó là chối Chúa Giêsu ba lần trong đêm Ngài bị phản.  Nhưng Chúa Giêsu biết Phê-rơ sẽ chối Ngài, và Ngài thậm chí biết Phê-rơ sẽ trở lại Ngài.  Thực ra, trước khi điều đó xảy ra, Chúa Giêsu đã nói với Phê-rơ trong Phòng Cao, “Ta đã xin trong lời cầu nguyện cho con rằng đức tin con không bị mất hoàn toàn.  Vậy khi con đã ăn năn và trở lại Ta lần nữa, hãy làm mạnh và xây dựng lên đức tin anh em con” (Lu-ca 22:32 TLB).

Chúa Giêsu biết rằng mục vụ của Phê-rơ sẽ hiệu quả hơn sau việc chối bỏ của ông hơn là trước đó.  Và, đủ chắc rằng, điều đó thật đúng!  Phê-rơ viết hai sách Kinh Thánh gọi là 1 và 2 Phê-rơ.  Rồi khi ông chia sẻ ký ức với người bà con, và đó là phúc âm Mác.

Bạn nghĩ God quên bạn.  Ngài không. Đấng Chăn Nhân Lành rời 99 con chiên để lùng tìm một con kia.  Ngài biết thể nào bạn từng sa ngã.  Bất kể chuyện đó xảy ra qua một bước khổng lồ hoặc một chuỗi những bước nhỏ mà đã khiến bạn không gần Đấng Christ như bạn từng gần, bạn cần cầu nguyện điều Đa-vít cầu nguyện khi ông trở lại với God sau khi phạm tội tà dâm.  Ông nói, “Xin hồi phục tôi niềm vui của sự cứu rỗi của Ngài” (Thi Thiên 51:12 NLT).  Đa-vít không phải cầu nguyện, “God ôi, xin hồi phục tôi sự cứu rỗi tôi,” vì ông không mất sự cứu rỗi.  Ông mất niềm vui thôi. 


THẢO LUẬN
·      Điều gì khiến bạn không trở lại với Đấng Christ sau khi bạn phạm tội?
·      Điều gì bạn cần God hồi phục trong đời bạn mà đã bị đỗ vỡ vì tội lỗi?
·      Thể nào bạn có thể hiệu quả hơn cho Đấng Christ bằng cách trở lại trong ăn năn với Ngài?  Điều gì bạn muốn hoàn thành cho Vương Quốc God?



Không có nhận xét nào: