Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

THỂ NÀO NHẬN ÂN SỦNG để TIẾP TỤC ĐI qua HOẠN NẠN



By Rick Warren – October 5, 2018

“Ba lần tôi đã xin Chúa cất nó đi khỏi tôi.  Nhưng Ngài nói với tôi, ‘Ân sủng Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng Ta được toàn hảo trong sự yếu đuối” (2 Cô-rinh-tô 12:8-9 NIV).

Điều gì bạn làm khi bạn không thể sửa một nan đề bất trị?  Điều gì bạn làm khi bạn không thể giải quyết một gợn sóng nan giải?  Điều gì bạn làm khi bạn không thể thay đổi một hoàn cảnh bất biến?  Điều gì bạn làm khi bạn không thể làm chủ điều tổn thương sâu thẳm trong đời bạn?

Bạn quăng mình vào ân sủng gìn giữ của God.

Thể nào bạn nhận loại ân sủng đó để tiếp tục đi dẫu những cám dỗ, thử thách, căng thẳng, mệt mỏi, và hoạn nạn?  Bạn làm bốn điều:

1.    Kêu cầu.  Hãy kêu la sự giúp đỡ của God.  Khi bạn giả vờ tự túc, bạn gây chạm mạch quyền năng God trong đời bạn.  Bạn cần thừa nhận sự bất xứng bạn và nói, “God ôi, tôi không thể đối phó chuyện này!  Kinh Thánh nói, “God nghịch lại kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài ban ân sủng cho người khiêm nhường.’ Vậy hãy dâng chính mình hoàn toàn cho God . . . Hãy đến gần God, và God sẽ đến gần con” (Gia-cơ 4:6-8 NCV).

2.    Đổ đầy tâm trí bạn bằng Lời God.  Hãy để Lời God yên ủi, củng cố, đổ đầy, xoa dịu, và tăng lực bạn để tiếp tục đi.  Hãy vào đó mỗi một ngày đời bạn.  Tác giả Thi Thiên cầu nguyện, “Tôi nằm trong tro bụi, hãy hồi sinh tôi bằng lời Ngài” (Thi Thiên 119:25 NLT).  Nếu giải pháp là phải nhìn vào chính bạn, thì bạn đã được thay đổi rồi.  Bạn cần nhìn vào God!  Ngài là đấng duy nhất có sức mạnh gìn giữ.

3.    Tiếp nhận nâng đỡ từ dân sự God.  Kinh Thánh nói qua sự giúp đỡ lẫn nhau về những hoạn nạn của chúng ta, chúng ta vâng theo luật của đấng Christ, tức là, “Hãy yêu người lân cận như chính mình.”  God không bao giờ định cho bạn trải qua cuộc đời bằng sức riêng bạn.  Sự yếu đuối của chúng ta giúp chúng ta nhận ra thể nào chúng ta cần lẫn nhau.  Bạn cần tiếp nhận sự nâng đỡ từ dân sự God.

4.    Nắm lấy lời hứa God.  Có khoảng 5.500 lời hứa trong Kinh Thánh đang đợi công bố.  Đây là một trong đó: “Ngài ban cho sức mạnh cho kẻ mòn mỏi và gia tăng quyền năng cho kẻ yếu đuối.  Ngay cả tuổi trẻ trở nên mệt mỏi . . . nhưng những ai hy vọng nơi Chúa sẽ tân tạo sức mạnh họ.  Họ sẽ cất cánh vút cao như chim ưng; họ sẽ chạy mà không mệt mỏi, họ sẽ đi mà không kiệt sức” (I-sa 40:29-31 NIV).  Hãy giữ hy vọng bạn nơi  Chúa và mắt bạn tập trung vào hy vọng của thiên đàng, không chỉ vào tại đây và hiện tại.

Kinh Thánh nói, “Ba lần tôi đã xin Chúa cất nó đi khỏi tôi.  Nhưng Ngài nói với tôi, ‘Ân sủng Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng Ta được toàn hảo trong sự yếu đuối” (2 Cô-rinh-tô 12:8-9 NIV).

Khi bạn đang trải qua một nan đề mà bạn không thể sửa, đừng bỏ cuộc.  Chỉ nhìn lên!

THẢO LUẬN
·      Trong những tình huống nào bạn cần ân sủng gìn giữ của God ngay bây giờ?
·      Những lời hứa nào của God bạn cần công bố cho tình huống đó?
·      Người tin kính nào trong đời bạn có thể cung cấp sự nâng đỡ bạn cần?




Không có nhận xét nào: