Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

BA LÝ DO GOD NÓI THA THỨ NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – October 2018

“Vì nếu con tha thứ người khác khi họ phạm tội nghịch con, Cha trời con cũng sẽ tha thứ con.  Nhưng nếu con không tha người khác tội lỗi họ, Cha con sẽ không tha thứ tội lỗi con” (Ma-thi-ơ 6:14-15 NIV).

Có thể bạn đang mang vết thương sâu nào đó mà bạn đã mang nhiều tháng qua, thậm chí cả nhiều năm.  Khi bạn nghĩ về ai đó làm tổn thương họ, nó vẫn tươi như thể nó xảy ra sáng nay.  Nỗi đau vẫn đó, và bạn vẫn đổ đầy hận thù.

Bạn nói, “Tại sao trên thế gian này tôi phải tha thứ người làm tổn thương tôi quá nhiều?  Anh không thể hiểu nhiều thể nào họ làm tổn thương tôi.  Tại sao tôi phải ban ân sủng cho người đó?”

Để tôi đưa ba lý do cho việc làm lựa chọn đó:

1.    Hãy độ lượng với người khác và tha thứ người làm tổn thương bạn vì God đã độ lượng với bạn.

Bạn sẽ không bao giờ tha thứ ai đó khác nhiều hơn Chúa Giêsu Christ đã tha thứ bạn.  Hãy nhớ rằng bạn luôn chưa nhận cái bạn đáng nhận.  God đã độ lượng với bạn.  Bây giờ hãy chọn độ lượng với người khác.

2.    Hãy tha thứ người khác vì làm ngược lại là cay đắng.

Các khoa học gia cho chúng ta biết rằng hận thù là cảm xúc không lành mạnh nhất.  Nó luôn làm tổn thương bạn hơn bất cứ ai khác!  Hận thù sẽ không thay đổi quá khứ, và sẽ không giải quyết vấn đề.  Nó thậm chí không khiến bạn cảm thấy đỡ hơn.  Thực ra, nó khiến bạn cảm thấy tệ hơn.

Kinh Thánh nói trong Hê-bơ-rơ 12:15, Hãy cẩn thận để không ai trong anh chị em thất bại việc đáp lại ân sủng mà God ban cho, vì nếu người đó thất bại thì thật dễ nảy ra trong người đó linh cay đắng là linh không chỉ xấu tự nó nhưng còn đầu độc đời nhiều người khác” (PHILLIPS).

3.    Hãy bày tỏ ân sủng và tha thứ người khác vì God muốn bạn làm vậy.

Ma-thi-ơ 6:14-15 nói, “Vì nếu con tha thứ người khác khi họ phạm tội nghịch con, Cha trời con cũng sẽ tha thứ con.  Nhưng nếu con không tha người khác tội lỗi họ, Cha con sẽ không tha thứ tội lỗi con” (NIV).  Chúa Giêsu nói chúng ta không thể nhận cái chúng ta không muốn cho.  Nếu bạn nói, “Tôi không bao giờ có thể tha thứ người đó,” thì tôi hy vọng bạn không bao giờ phạm tội.  Nếu bạn chỉ không cảm thấy thích làm vậy, hãy cứ làm nó, vì đó là điều phải đáng làm.


Một lý do có lẽ bạn khó tha thứ người khác là vì bạn không cảm thấy được tha thứ.  Bạn có muốn cầu nguyện lời cầu nguyện này về sự giải thoát và tự do trong lòng bạn không?

“Chúa Giêsu Christ ôi, Ngài biết con từng bị tổn thương bởi người khác.  Ngài biết rằng hận thù khiến con hành động theo cách vô lý và vô ích và vô bổ.  Con cần quyền năng Ngài để buông ra và tha thứ người từng làm tổn thương con để con có thể ngưng để họ làm chủ con.   Ngài có vui lòng thay thế tổn thương con bằng bình an Ngài không?  God ôi, con nhận ra rằng con từng làm tổn thương nhiều người khác vì những thói quen con và quyết định xấu của con và tự ti của con.  Ngài có vui lòng tha thứ con vì cách con làm tổn thương người khác không?  Xin giúp con lập bảng kê những người con từng làm hại và giúp con sửa chữa theo lối phải và vào lúc phải.  Chúa Giêsu Christ ôi, con muốn tái tập trung đời con vào Ngài.  Con muốn đối diện tương lai cách can đảm bằng tình yêu và bình an trong lòng con.  Ngài sẽ thay hận thù con bằng tình yêu của Ngài, cay đắng con bằng ân sủng Ngài chứ?  Cám ơn Ngài vì ân sủng Ngài với con.  Cám ơn Ngài vì tha thứ con về những điều sai mà con từng làm.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.

Có lẽ bạn cần đi một bước xa hơn.  Bạn từng tin cậy Chúa Giêsu về sự cứu rỗi bạn chưa?

Bất kể điều gì bạn từng làm hoặc vị thế nào bạn từng ở, bạn có thể có một chỗ trong gia đình vĩnh hằng của God sẵn sàng và đang đợi bạn.  Lời mời đó mở rộng.  Chỉ cần tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu với –

“God yêu ôi, con biết rằng khi con chết con sẽ khai trình đời con với Ngài trực tiếp.  Con xưng tội rằng con đã mặc kệ Ngài.  Con biết Con từng phạm tội nghịch Ngài, và con từng sống theo kế hoạch mình, không theo kế hoạch Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Con muốn xoay khỏi tội lỗi con và tiến về Ngài.

“Cảm ơn Ngài vì sai Chúa Giêsu đến chết cho tất cả gì con từng làm sai để con không phải trả phạt.  Con biết rằng con không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Con biết rằng chỉ duy ân sủng Ngài có thể cứu con, Chúa ôi.  Con không bao giờ có thể tốt đủ để vào nơi toàn hảo.

“Chúa Giêsu ôi, cám ơn Ngài yêu con quá nhiều đến nỗi Ngài cất tất cả vi phạm con lên chính Ngài.  Ngài khiến con được tiếp nhận vào thiên đàng, và con khiêm nhường xin Ngài cứu con.  Con xin Ngài cứu con khỏi tội lỗi con và những thói quen làm đảo lộn đời con ngay bây giờ.  Con tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và con tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu con lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”




Không có nhận xét nào: