Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

TẠI SAO GOD KHÔNG TỪ KHƯỚC TỘI NHÂN



By Rick Warren – October 10, 2108

“God sẽ không luôn cáo tội chúng ta, cũng không giữ giận vĩnh viễn.  Ngài không phạt chung ta vì tất cả tội lỗi chúng ta; Ngài không xử nghiêm chúng ta, dù chúng ta đáng vậy . . . CHÚA giống như cha đối với con cái, nhẹ nhàng và thương xót với người kính sợ Ngài” (Thi Thiên 103:9-10, 13 NLT).

Kinh Thánh nói không còn đoán phạt cho tội lỗi chúng ta một khi chúng ta đặt đức tin mình vào Chúa Giêsu, nhưng không nói là không có hậu quả.  Mỗi lần bạn bất tuân God, bạn làm tổn thương chính bạn và bạn làm tổn thương người khác.  Bạn mất thông công với đấng Christ.  Bạn mất tính hiệu quả và niềm vui của bạn trên Trần Thế.  Bạn mất phần thưởng trên thiên đàng.

Nhưng bạn không mất sự cứu rỗi của bạn.  Tại sao vậy?  Tại sao God không đá bạn ra khi bạn làm rối tung?  Tại sao God không từ khước tín đồ khi chúng ta phạm tội?

Tình yêu của God là vô điều kiện.

God không nói, “Ta yêu con nếu” hoặc “Ta yêu con vì” – nhưng chỉ “Ta yêu con . . . chấm hết!”  God sẽ không bao giờ ngưng yêu bạn, vì bạn là người nhận ân sủng Ngài.

Ca Thương 3:22 nói, “Lòng thương xót của God không bao giờ dứt.  Duy chính lòng khoan dung của Ngài giữ chúng ta khỏi bị hư hoại hoàn toàn” (TLB).

Sự cứu rỗi bạn không dựa vào việc làm bạn.

Kinh Thánh nói, “Ngài cứu chúng ta, không vì điều công chính chúng ta làm, nhưng vì lòng khoan dung của Ngài” (Tít 3:5 NLT).  Bạn không thể kiếm lối bạn vào thiên đàng, mua lối vào thiên đàng, làm lối vào thiên đàng, hoặc tìm mánh vào thiên đàng.  Cách duy nhất bạn từng có hy vọng vào thiên đàng là qua ân sủng God.

Chúa Giêsu đã nhận lấy sự trừng phạt bạn.
Luật double jeopardy trong hệ thống hình luật chúng ta nói bạn không thể bị xử cùng một tội hai lần.  Điều đó cũng đúng trong sách God.  Người ta không bị phạt cùng tội ác hoặc tội lỗi hai lần.

Cách đây hai ngàn năm, Chúa Giêsu đã xoải tay Ngài ra trên thập giá và nhận lấy sự trừng phạt cho tội lỗi bạn.  Ngài đã tù thế bạn.  Giá đã trả đủ – tất cả bạn phải làm là tiếp nhận quà tặng tha thứ và sự cứu rỗi mà Ngài đã đưa ra!

Chúa Giêsu hiểu sự yếu đuối loài người của bạn.

God thông cảm và hiểu.  Ngài biết sự mong manh của bạn, lỗi lầm bạn, và thể nào bạn được cài đặt.  Và Ngài kiên nhẫn với bạn.

“Thầy Thượng Tế của chúng ta hiểu sự yếu đuối chúng ta, vì Ngài đối diện tất cả những trắc nghiệm chúng ta trải, tuy nhiên Ngài không phạm tội” (Hê-bơ-rơ 4:15).  Chúa Giêsu sống trong xác thịt loài người trong 33 năm, nên Ngài hiểu sự yếu đuối chúng ta.

God không giữ cơn giận.

Kinh Thánh nói, “God sẽ không luôn cáo tội chúng ta, cũng không giữ giận vĩnh viễn.  Ngài không phạt chung ta vì tất cả tội lỗi chúng ta; Ngài không xử nghiêm chúng ta, dù chúng ta đáng vậy . . . CHÚA giống như cha đối với con cái, nhẹ nhàng và thương xót với người kính sợ Ngài” (Thi Thiên 103:9-10, 13 NLT).  Nếu bạn là tín đồ, God không giận bạn.  Tại sao?  Vì tất cả trừng phạt được chất lên thập giá.

Bạn có lẽ nghĩ, “Anh không biết bao xa tôi đã ngã.  Anh không biết điều gì tôi từng làm.”  Không, tôi không biết.  Nhưng God biết.  Nếu bạn nghĩ bạn đã lạc quá xa khỏi God, đây là điều God nói với bạn: “Hãy trở lại Ta, hỡi con cái vô tín, và Ta sẽ tha thứ con vì vô tín” (Giê-rê-mi 3:22 NCV).

THẢO LUẬN
·      Điều gì tình yêu God đối với bạn dạy bạn về cách yêu người khác?
·      Tại sao chúng ta cố dấu tội lỗi mình khỏi God cả khi chúng ta biết Ngài thấy và biết mọi điều?
·      Bạn nghĩ kính sợ God nghĩa là gì?






Không có nhận xét nào: