Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

BỐN CÁCH GOD TRẢ LỜI LỜI CẦU NGUYỆN BẠN



By Rick Warren – October 26, 2018

Các con là cha – nếu con cái mình xin cá, các con có cho chúng rắn thay vào đó không?  Hoặc nếu chúng xin trứng, các con cho chúng bò cạp không?  Dĩ nhiên không!  Vậy nếu các con là người tội lỗi biết cách cho quà tốt cho con cái mình, thể nào nhiều hơn nữa Cha trời các con lại không ban Thánh Linh cho kẻ xin Ngài sao?” (Lu-ca 11:11-13 NLT).

God luôn trả lời mỗi lời cầu nguyện – chỉ không luôn theo cách bạn muốn – và Ngài làm nó theo một trong bốn cách.

Khi lời thỉnh cầu không đúng, God nói, “Không.”  Y như cha mẹ nói không với con cái họ vì cả trăm lý do chính đáng, God không mắc nợ bạn lời giải thich mỗi lần Ngài nói “không” với thỉnh cầu bạn.

Khi thời điểm không đúng, God nói, “Khoan.”  Có khác nhau lớn giữa trì hoãn và từ chối.  “Không” và “chưa” không cùng một điều, và học biết và tiếp nhận khác nhau đó chứng tỏ trưởng thành tâm linh.

Khi lời thỉnh cầu và thời điểm đúng, nhưng bạn không đúng, God nói, “Tăng.”  Ngài muốn làm điều gì đó trong đời bạn trước khi Ngài trả lời cầu nguyện bạn vì bạn chưa sẵn ứng phó câu trả lời.

Khi lời thình cầu đúng và thời điểm đúng và bạn đúng, thì God nói, “Tiến.”  God thường ban cho chúng ta đèn xanh cho những lời cầu nguyện chúng ta – và đó là lý do ăn mừng!

“Các con là cha – nếu con cái mình xin cá, các con có cho chúng rắn thay vào đó không?  Hoặc nếu chúng xin trứng, các con cho chúng bò cạp không?  Dĩ nhiên không!  Vậy nếu các con là người tội lỗi biết cách cho quà tốt cho con cái mình, thể nào nhiều hơn nữa Cha trời các con lại không ban Thánh Linh cho kẻ xin Ngài sao?” (Lu-ca 11:11-13 NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể nói sự khác nhau giữa trì hoãn và từ chối?  Bạn có nên đáp lại những câu trả lời đó cách khác nhau?  Tại sao có hoặc không?
·      Hãy nghĩ về lúc God trả lời cầu nguyện bạn với “Tăng.”  Cách nào bạn tăng, và điều gì bạn học trong khi bạn đang đợi God trả lời cầu nguyện bạn?
·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đáp lại khi Ngài nói, “Tiến”?







Không có nhận xét nào: