Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

GOD ĐANG LÀM TẤT CẢ MỌI ĐIỀU vì ÍCH LỢI BẠN



By Rick Warren – October 22, 2018

“Chúng ta biết rằng God khiến mọi điều cùng hành động vì lợi ích người yêu God và được gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

God là God tốt lành, và Ngài có những kế hoạch tốt lành cho đời bạn.  Người khác có những kế hoạch xấu cho đời bạn, và bạn có lẽ tự làm một số kế hoạch xấu, nhưng God chỉ có những kế hoạch tốt cho đời bạn.

Không phải mọi việc trong đời bạn là tốt – God không hứa điều đó.  Ngài không nói mọi việc xảy ra trong đời bạn sẽ tốt.  Bạn à, chúng ta sống trong một hành tinh đổ vỡ.  Không gì hoạt động toàn hảo.  Thân thể bạn đổ vỡ.  Tâm trí bạn đổ vỡ.  Nó không suy nghĩ đúng cách.  Thời tiết đổ vỡ, kinh tế đổ vỡ, mối quan hệ đổ vỡ.  Không gì toàn hảo.

God không hứa chúng ta sự toàn hảo.  Đó gọi là thiên đàng!  Trên thiên đàng, không còn sầu não, buồn rầu, bệnh tật, hoặc thống khổ.  Chúng ta không nên mong thiên đàng trên trần thế, vì trần thế bị đổ đầy sự đổ vỡ.  Nhưng ngay trong giữa tất cả những đổ vỡ này, God có kế hoạch tốt lành cho đời bạn.  Ngài vĩ đại hơn những lựa chọn xấu của bạn, và Ngài có thể làm khớp thậm chí những quyết định ngu dại vào một kế hoạch tốt lành.  Thật kỳ lạ là God!  Ngài có thể biến đóng đinh tử hình thành những cuộc phục sinh.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:28, “Chúng ta biết rằng God khiến mọi điều cùng hành động vì lợi ích người yêu God và được gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (NLT).  Đây không là lời hứa cho mọi người trong thế giới.  Không phải mọi điều cùng hành động hiệp lại cho ích lợi cho mọi người.  Nhưng mọi điều cùng hành động hiệp lại cho ích lợi cho người nói, “God ôi, con dâng Ngài đời con.  Con muốn hoàn thành mục đích Ngài tạo ra con.”  Và dù ngay cả vậy, không phải tất cả mọi việc đều tốt đẹp.  Câu Kinh Thánh đó nói tất cả chúng hành động hiệp lại cho ích lợi bạn – thậm chí chúng là điều xấu và thậm chí cay đắng nữa.

Bạn có để ý rằng khi bạn làm cái bánh ngọt, những nhân tố rời không nếm ngon không?  Bột tự nó không nếm ngon.  Trứng sống không nếm ngon.  Va-ni-la tự nó không nếm ngon.  Nhưng trộn lại cùng nhau, bạn có thể tạo ra món ăn tuyệt ngon.

Khi bạn để God hành động hợp tất cả “những nhân tố” đó lại, God có thể khiến cái đắng, đặt nó vào bột, và khiến bạn tốt hơn.  Tại sao?  Vì Ngài là God tốt lành.


Bạn càng cầu nguyện, bạn càng biết mục đích bạn rõ hơn.  Và bạn càng biết mục đích bạn rõ hơn, God càng có thể dùng mọi điều hơn trong đời bạn – thậm chí những điều cay đắng và đỗ vỡ.

THẢO LUẬN
·      Những quyết định xấu nào – cái bạn đã làm và những cái người khác làm – bạn khó tin God có thể dùng cho lợi ích trong đời bạn?
·      Thể nào việc biết mục đích bạn sẽ giúp bạn thấy thể nào God đang hành động hiệp sự việc lại cho lợi ích bạn?
·      Điều gì bạn nghĩ mang nghĩa là hoàn toàn phó thác đời bạn cho God?



Không có nhận xét nào: