Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

GOD THA THỨ BẠN. GIỜ HÃY THA THỨ CHÍNH MÌNH



By Rick Warren – October 24, 2018

“Ngài không phạt chúng ta về tất cả tội lỗi chúng ta; Ngài không xử nặng với chúng ta, như chúng ta đáng . . . Ngài đã cất đi tội lỗi chúng ta xa khỏi chúng ta như phương đông xa cách phương tây” (Thi Thiên 103:10, 12 NLT).

God luôn cho chúng ta điều chúng ta cần, không phải điều chúng ta đáng.  Thi Thiên 103:10, 12 nói, “Ngài không phạt chúng ta về tất cả tội lỗi chúng ta; Ngài không xử nặng với chúng ta, như chúng ta đáng . . . Ngài đã cất đi tội lỗi chúng ta xa khỏi chúng ta như phương đông xa cách phương tây” (NLT).  

Thay vì cho chúng ta sự trừng phạt chúng ta đáng, Chúa Giêsu Christ đã trả giá cho tất cả tội lỗi chúng ta và sai phạm chúng ta.  Tôi thích Kinh Thánh nói, “xa như phương đông xa cách phương tây,” vì không có tận cùng đông và tây.  Có cực bắc, và có cực nam.  Nhưng không có tận cùng từ đông sang tây.  God chỉ đơn giản cất đi tội lỗi chúng ta và lau nó sạch!

Và nếu God đã tha thứ bạn, thì bạn cần tha thứ chính mình.

Có người này trong Kinh Thánh, Vua Đa-vít, là người phạm ngoại tình, rồi, để che đậy, đã giết chồng phụ nữ đó.  Những tội lỗi này thật lớn – sát nhân và ngoại tình.  Đa-vít đáng được tha thứ không?  Không.  Đa-vít đáng được khoan dung không?  Không.  Nhưng Đa-vít biết rằng God là God tốt lành, và vì thế ông xin khoan dung.  Ông cầu nguyện: “Xin khoan dung tôi, Ô God, vì tình yêu không phai nhạt của Ngài.  Vì lòng thương xót lớn của Ngài, hãy tẩy sạch vết nhơ tội lỗi tôi.  Hãy lau sạch tôi khỏi mặc cảm tội tôi.  Hãy lọc sạch tội lỗi tôi” (Thi Thiên 51:1-2 NLT).

Nếu bạn đang vật lộn với tội lỗi lớn ngay bây giờ, bạn cần đọc tất cả Thi Thiên 51.  Toàn bộ Thi Thiên đó dựa vào ai là God, không phải ai là bạn.

Để tôi làm rõ điều này: God tha thứ bạn không vì bạn tốt lành nhưng vì Ngài tốt lành.  Ngài là God tốt lành, và Ngài có kế hoạch tốt lành cho bạn – cả khi bạn làm rối tung nó.  Không gì có thể ngăn cách bạn khỏi tình yêu của Ngài.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đáng nhận từ God?
·      Tại sao đôi khi thật khó tha thứ chính mình?  Thể nào ân sủng và sự tha thứ của God có thể ảnh hưởng cái nhìn bạn về chính mình?
·      Điều gì God mong bạn nhận sự tha thứ của Ngài?



  




Không có nhận xét nào: